สุดเศร้า! ผอ.โรงเรียน ห่วงเด็กๆ ขึ้นซ่อมหลังคาหลุดจากพายุฝนเอง พลาดตกเสียชีวิต

วันที่ 24 ก.ย. 2567 เมื่อเวลา 12.30 น. ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งว่า นายพุฒวัฒน์ กองวงษ์ อายุ 56 ปี รองผู้อำนวยการสถานศึกษา โรงเรียนวัดสลักเหนือ รักษาราชการแทน ผู้อำนวยการสถานศึกษาโรงเรียนวัดแดง (นนทคุณพิพัฒน์ราษฎร์อุปถัมภ์) ตำบลไทรม้า อำเภอเมือง จังหวัดนนทบุรี ตกจากหลังคาอาคารเรียน บาดเจ็บสาหัสขณะขึ้นไปซ่อมหลังคาที่รั่ว เหตุเกิดเมื่อเวลา 10.30 น. วันที่ 22 ก.ย. 2567 นำตัวส่งรักษาที่ รพ.พระนั่งเกล้า จนกระทั่งเวลา 00.30 น.คืนวันที่ 24 ก.ย. ทาง รพ.แจ้งว่า ผอ.ได้เสียชีวิตลงแล้ว

ทีมข่าวลงพื้นที่ตรวจสอบพบว่า โรงเรียนวัดแดง เป็นโรงเรียนประถมศึกษา เปิดสอนตั้งแต่ชั้นอนุบาลถึงชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 มีครูทั้งหมด 27 คน มีนักเรียนรวม 230 คน เหตุเกิดที่อาคารเรียนชั้นประถมฯ เป็นอาคารสูง 4 ชั้น วันเกิดเหตุนายพุฒวัฒน์ กองวงษ์ ได้รับแจ้งจากครูว่า หลังคาอาคารเรียนบริเวณตรงห้องน้ำหญิงชั้น 4 กระเบื้องหลุด เกิดจากพายุฝนตกหนักเมื่อช่วงค่ำวันที่ 20 ก.ย. จนกระทั่งวันที่ 22 ก.ย. ผอ.เกรงว่าเช้าวันจันทร์จะมีเด็กมาเรียนจึงต้องรีบซ่อม โดยใช้บรรไดปีนขึ้นไปบนหลังคาพร้อมกับนายวิรัตน์ ศรีตะลาลัย ครูชั้นประถม ระหว่างที่อยู่บนหลังคากระเบื้องได้แตก ทำให้ร่างของ ผอ.ตกทะลุฝ้าลงมาที่ห้องน้ำหญิง ศีรษะกระแทกพื้น ได้รับบาดเจ็บ เจ้าหน้าที่ได้นำตัวส่ง รพ.พระนั่งเกล้า และเสียชีวิตในเวลาต่อมา

นายวิรัตน์ ศรีตะลาลัย กล่าวว่า วันเกิดเหตุตนนั่งทำงานอยู่ที่ห้องพละ ผอ.ถือซิลิโคนเดินผ่านไป บอกว่าจะไปซ่อมหลังคา แต่ ผอ.ก็ไม่ได้ชวนตน แต่ตนเห็น ผอ.เดินไปขึ้นซ่อมหลังคา ตนจึงเดินตามไป จากนั้นก็ขึ้นไปที่ชั้น 4 เห็นกระเบื้องมันหลุดออกไป 2 แผ่นเป็นช่องขนาดใหญ่และมีน้ำรั่ว ตนพยายามขึ้นไปซ่อมจากใต้ฝ้าแต่ไม่สามารถซ่อมได้ จึงแจ้งกับทาง ผอ. ว่ามีทางเดียวที่จะซ่อมคือต้องขึ้นบนหลังคา ตนบอกให้ ผอ.เรียกช่าง สักพัก ผอ.เดินลงไปชั้นล่างนำบันไดขึ้นมา จากนั้นก็ชวนกันขึ้นข้างบน ขณะที่ตนเดินลงไปหยิบอุปกรณ์ในการซ่อมหลังคา พอกลับมา ผอ.ขึ้นไปอยู่บนหลังคาแล้ว ตนบอกว่าให้เดินตามหัวตะปู จากนั้น ผอ.ก็เหยียบกระเบื้องหลังคาแตกทำให้ร่วงหล่นลงทะลุฝ้า ตกกระแทกพื้นด้านล่าง แต่ไม่ทราบว่า ผอ.เอาศีรษะลงหรือไม่ เพราะตนอยู่ด้านบนวิ่งมาดูไม่ได้ ต้องค่อยๆ ลงมา

นายวิรัตน์ กล่าวอีกว่า เหตุการณ์นี้รู้สึกเสียใจ เพราะผอ.เป็นคนนิสัยดีกับลูกน้อง อยู่กันแบบสบายเป็นกันเอง ตนรู้สึกเสียดายที่มาเกิดเหตุการณ์แบบนี้ เป็นเพราะผอ.เป็นห่วงเด็กนักเรียนและห่วงว่าครูจะทำงานไม่ได้

ด้าน น.ส.สุนทรีย์ แก้วเพ็ชร์ ครูชั้นอนุบาล กล่าวว่า โดยปกติท่านเป็นคนร่าเริงและมีน้ำใจกับลูกน้อง นิสัยดี มีความโอบอ้อมอารี อยู่กันแบบเป็นพี่เป็นน้อง วันหยุดก็มาทำงาน เสียดายท่านไม่น่าจากไปเร็ว

เบื้องต้นญาติได้รับศพนายพุฒวัฒน์ กองวงษ์ มาตั้งบำเพ็ญกุศลที่วัดแดงธรรมชาติ อ.เมือง จ.นนทบุรี