ระทึก! ไฟไหม้อาคารพาณิชย์ กลางตลาดวโรรส วอด 4 คูหา

วันที่ 25 ก.ย. 2567 เวลา 01.00 น. เกิดเหตุเพลิงไหม้อาคารพาณิชย์ บริเวณตลาดวโรรส หรือกาดหลวง ต.ช้างม่อย อ.เมือง จ.เชียงใหม่ หลังจากเกิดเหตุทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองเชียงใหม่ พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่งานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยเทศบาลนครเชียงใหม่ จึงได้ระดมรถดับเพลิงเข้าระงับเหตุอย่างเร่งด่วน

ที่เกิดเหตุ เป็นอาคารพาณิชย์ 3 ชั้น พบเปลวเพลิงกำลังลุกโหมไหม้ บริเวณชั้นสองและชั้นสาม ทางเจ้าหน้าที่ดับเพลิง ถึงไหนเข้าฉีดน้ำควบคุมเพลิง ใช้เวลาประมาณเกือบ 2 ชั่วโมง ในการควบคุมเพลิง และสามารถควบคุมเพลิงได้ในวงจำกัด ส่วนความเสียหายประมาณ 4 คูหา จากการเข้าตรวจสอบไม่พบผู้ได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิต ส่วนมูลค่าความเสียหายอยู่ระหว่างการตรวจสอบของเจ้าหน้าที่

จากการสอบถามทราบว่าก่อนเกิดเหตุ ได้ยินเสียงระเบิดดังออกมา สักพักได้ยินเสียงคนตะโกนว่าไฟไหม้ เมื่อออกมาดูพบว่าเพลิงกำลังลุกไหม้ มีควันและเปลวไฟโหมกระหน่ำและลามไปคูหาใกล้เคียง ทำให้ชาวบ้านที่อาศัยอยู่ใกล้เคียงต่างพากันรีบวิ่งหนีออกมา

อย่างไรก็ตาม หลังจากเหตุสงบทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้กันพื้นที่เกิดเหตุเอาไว้ เพื่อรอเจ้าหน้าที่ตำรวจพิสูจน์หลักฐานเข้ามาตรวจสอบหาสาเหตุของการเกิดเพลิงไหม้ในครั้งนี้ เบื้องต้นเจ้าหน้าที่สันนิษฐานว่าอาจเกิดจากไฟฟ้าลัดวงจร และจะได้ทำการตรวจสอบหาข้อเท็จจริงของการเกิดเหตุเพลิงไหม้ครั้งนี้ต่อไป