สลด! รถเมล์เหยียบ 2 สาวแบงก์ขี่ จยย. เสียชีวิตในลักษณะนอนทับกันกลางถนน

วันที่ 26 กันยายน 2567 เมื่อเวลา 08.45 น. พ.ต.ท.รอง จตุรพิทย์ จันทร์อุไร รอง ผกก.(สอบสวน) สน.ประชาชื่น รับแจ้งอุบัติเหตุรถเมล์ ชนรถจักรยานยนต์เสียชีวิตที่บริเวณแยกประชานุกูล ถนนรัชดาภิเษก แขวงวงศ์สว่าง เขตบางซื่อ กรุงเทพมหานคร จึงไปตรวจที่เกิดเหตุพร้อมแพทย์เวร รพ.ตำรวจ และเจ้าหน้าที่อาสามูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง

ที่เกิดเหตุอยู่บนถนนรัชดาภิเษกขาเข้า ใกล้สี่แยกประชานุกูล ที่เลนขวาสุด รถจักรยานยนต์ยี่ห้อฮอนด้า รุ่นคลิก สีส้ม ลักษณะถูกเชี่ยวชนล้มอยู่กลางถนน ในที่เกิดเหตุพบผู้เสียชีวิต 2 ราย ชื่อ น.ส.พิมพ์นิภา อายุ 34 ปี นอนทับกับร่างของ น.ส.มนัสสนันท์ อายุ 31 ปี ผู้ขับขี่ ห่างออกไป 5 เมตร ยังพบรถเมล์ปรับอากาศสีส้ม จอดอยู่ที่เลนขวาสุด ที่กันชนด้านขวาพบว่ามีรอยแตกลักษณะเฉี่ยวชน รถคันดังกล่าวมีนายจำนงค์ อายุ 55 ปี คนขับ ยืนรอให้การตำรวจ สน.ประชาชื่น

สอบสวนเบื้องต้น ขณะเกิดเหตุ น.ส.มนัสสนันท์ ได้ขับขี่รถจักรยานยนต์คันดังกล่าวมาพร้อมกับ น.ส. พิมพ์นิภา บนถนนรัชดาขาเข้าเพื่อที่จะไปทำงานที่ธนาคารแห่งหนึ่ง สาขาวงศ์สว่าง ระหว่างที่กำลังยูเทิร์นกลับรถที่บริเวณใต้สะพานข้ามแยกประชานุกูล ได้ถูกรถเมล์สาย 49 ที่วิ่งอยู่เลนขวาเบียดที่ด้านท้ายจนล้ม แล้วถูกรถเมล์คันดังกล่าวทับจนเสีย ชีวิตในที่เกิดเหตุ

ด้าน พ.ต.ท.จตุรพิทย์ กล่าวว่า นายจำนงค์ คนขับรถเมล์ให้การว่า ขณะขับรถมาตามเส้นทางบนถนนรัชดาขาเข้า มุ่งหน้าแยกประชานุกูล เมื่อมาถึงที่เกิดเหตุได้วิ่งเลนขวาเพื่อที่จะรอเลี้ยวขวาเข้าถนนประชาชื่น อยู่ๆ ก็ได้ยินเสียงดังที่บริเวณล้อหน้าด้านขวา ลักษณะเหยียบเข้ากับวัตถุอะไรบางอย่าง จากนั้นจึงได้จอดรถลงมาดู ก็พบว่าได้ขับรถชนเข้ากับรถจักรยานยนต์คันดังกล่าวจนมีผู้เสียชีวิต อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่ต้องสอบปากคำคนขับและตรวจกล้องวงจรปิดหน้ารถ และบริเวณโดยรอบที่เกิดเหตุ เพื่อสรุปสาเหตุดำเนินคดีตามกฎหมาย ส่วนศพทั้งสองได้ให้ทางมูลนิธิดำเนินการส่งนิติเวช โรงพยาบาลตำรวจ เพื่อรอญาติประสานรับศพไปประกอบพิธีทางศาสนาต่อไป