สลด นั่งเรือมา 5 คน เรือเกิดล่มหนุ่ยวัย 28 ว่ายน้ำช่วย 4 เด็กนักเรียนเข้าฝั่งจนครบ สุดท้ายตัวเองหมดแรงจมน้ำเสียชีวิต

วันที่ 27 กันยายน 2567 มีรายงานว่า คืนที่ผ่านมา ทางมูลนิธิกู้ภัยกาญจนบุรี ฐาน 20-00 ศูนย์ไทรโยคน้อย ท่าเสา วังกระแจะ ได้รับแจ้งจากอาสาสมัครจุด 37-00 บ้านห้วยเขย่ง ตำบลห้วยเขย่ง อำเภอทองผาภูมิ จังหวัดกาญจนบุรี ว่าขอสนับสนุนนักประดาน้ำจากศูนย์ไทรโยคน้อย เนื่องจากได้รับแจ้งมีเรือล่มบริเวณบ้านเตาถ่าน ตำบลห้วยเขย่ง อำเภอทองผาภูมิ แล้วมีผู้สูญหายภายในน้ำจำนวน 1 คน




หลังรับแจ้งจึงได้จัดรถพยาบาลไทรโยคน้อยคันที่ 1 ไปรับอุปกรณ์ในการดำน้ำจากสารวัตรแบงค์ และรถพยาบาลไทรโยคน้อยคันที่ 2 จัดอุปกรณ์การค้นหาใต้น้ำ พร้อมนักประดาน้ำจำนวน 3 คน ออกเดินทางไปยังที่เกิดเหตุทันทีซึ่งมีระยะทาง 168 กิโลเมตร และต้องเดินทางด้วยเรือไปยังจุดหมาย




เมื่อมาถึงบริเวณที่มีผู้สูญหายภายในน้ำ ซึ่งเป็นแพเก่า ๆ อาสาสมัครจึงได้สอบถามข้อมูลจากผู้ที่เห็นเหตุการณ์ ซึ่งได้ความว่า ชายคนดังกล่าว อายุ 28 ปี ได้ขับเรือเป็นครั้งแรก เป็นเรือไม้สักหางยาว มีผู้โดยสารมาด้วยเป็นเด็กนักเรียนจำนวน 4 คน เมื่อมาถึงบริเวณดังกล่าว เรือเกิดเสียการทรงตัวพลิกคว่ำลง ทำให้เด็ก 4 คน และชายดังกล่าว ซึ่งเป็นคนขับตกลงไปในน้ำ ชายดังกล่าวจึงได้ทำการช่วยเหลือเด็กขึ้นไปบนแพ โดยการว่ายออกมาช่วยทีละคนกระทั่งครบ 4 คน แต่หลังจากนำคนสุดท้ายขึ้นแพเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ปรากฏว่าชายดังกล่าวได้หมดแรงจมหายไปในน้ำผู้ที่เห็นเหตุการณ์จึงได้โทรศัพท์แจ้งขอความช่วยเหลือจากหน่วยกู้ภัย




หลังจากทราบรายละเอียดเป็นที่เรียบร้อยและจุดตกที่เป็นที่แน่ชัด อาสาสมัครจึงได้ประกอบชุดและทำการลงดำน้ำ ประกอบทีมร่วมกับอาสาสมัครนักประดาน้ำของมูลนิธิพิทักษ์กาญจน์ โดยใช้เวลาประมาณ 30 นาที จึงพบร่างของผู้เสียชีวิตอยู่บริเวณใต้น้ำลักษณะมือกำหญ้าที่พื้นใต้น้ำเอาไว้แน่น อาสาสมัครจึงได้ดึงตัวขึ้นมาบนผิวน้ำแล้วนำขึ้นเรือพาเข้าฝั่ง ซึ่งร้อยเวรและแพทย์เวรขอให้นำร่างของผู้เสียชีวิตมาทำการชันสูตรที่โรงพยาบาลทองผาภูมิต่อไป