ฮือฮา "ปลาไหลสีทอง" เข้าฝันคนหาปลา ขอให้พามาอยู่กับหลวงพ่อเหิน วัดห้วงหิน เกจิดังเครื่องรางมงคล ช้อนเงิน ช้อนทอง ชาวบ้านแห่ดูเลขเด็ดหวังเสี่ยงโชค อึ้งพบจุดสีดำบริเวณกลางหัวคล้ายรูป "พระภิกษุสงฆ์กำลังยืนถือบาตร"

วันที่ 27 ก.ย. 2567 ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งจากชาวบ้าน ว่ามี 2 สามีภรรยาได้นำปลาไหลสีทองทั้งตัว มาให้หลวงพ่อเหิน ที่วัดวังหิน ม.3 ต.บ้านนา อ.แกลง จ.ระยอง เมื่อเวลา 07.39 น. หลังรับแจ้งผู้สื่อข่าวได้เดินทางลงพื้นที่ไปที่วัดห้วงหิน ต.บ้านนา อ.แกลง จ.ระยอง พบกับปลาไหลสีทองเหลืองอร่ามทั้งตัว ที่นอนสงบนิ่งอยู่ในตู้ปลา และมีจุดสีดำบริเวณกลางหัวคล้ายรูป “พระภิกษุสงฆ์กำลังยืนถือบาตร” และมีชาวบ้านในพื้นที่ทั้งหญิง-ชาย ได้เข้ามาดูปลาไหลสีทองเป็นจำนวนมาก เพราะไม่มีใครเคยเห็นปลาไหลตัวสีทองตัวเป็น ๆ แบบนี้มาก่อน ต่างคนก็ต่างมองหาเลขเด็ดเพื่อนำไปเสี่ยงโชคในวันที่ 1 ต.ค 67 นี้ บางคนได้เลข 80 บางคนได้เลข 31 บางคนก็ตีเลขจากเวลาที่ 2 สามีภรรยานำมาถวาย






ก่อนหน้านี้ได้มี 2 สามีภรรยาได้ไปหาปลาในหนองน้ำ ในพื้นที่บ้านคลองทุเรียน ต.สองสลึง อ.แกลง จ.ระยอง ในวันที่ 26 ก.ย. ที่ผ่านมา และได้ปลาไหลสีทองตัวนี้มา พอตกกลางคืนของวันเดียวกัน ปลาไหลสีทองตัวนี้ได้มาเข้าฝัน 2 สามีภรรยาว่า ขอให้นำตน (ปลาไหลสีทอง) ไปอยู่กับหลวงพ่อเหิน ที่วัดห้วงหินที หลังจากตื่นขึ้นมาตอนเช้า 2 สามีภรรยาจึงนำปลาไหลสีทองมามอบให้หลวงพ่อเหิน ทั้ง ๆ ที่ 2 สามีภรรยานี้ไม่รู้จักหลวงพ่อเหิน และไม่เคยมาที่วัดห้วงหินแห่งนี้มาก่อน จังหวะที่กำลังถวายปลาไหลสีทองให้หลวงพ่อเหินนั้น ปลาไหลสีทองมีอาการดีใจ ว่ายน้ำไปมาในท่าทีที่แปลกจากปลาไหลทั่วไป (จากการบอกกล่าวของหลวงพ่อเหิน) หลังจากนั้นได้นอนสงบนิ่งเหมือนกำลังจำศิล และที่สำคัญบริเวณกลางหัวมีจุดสีดำลักษณะคล้ายกลับ “พระภิกษุสงฆ์กำลังยืนถือบาตร” ทำให้หลวงพ่อเหินและชาวบ้านเชื่อว่า ปลาไหลสีทองตัวได้เข้าฝันและขอมาอยู่กับหลวงพ่อเหินที่วัดห้วงหินนี้จริง ๆ หลังจากที่ชาวบ้านทราบข่าว ได้มีคนมาขอซื้อปลาไหลสีทอง 1 แสนบาท แต่ทางวัดไม่ยอมขายให้ และพร้อมที่จะเลี้ยงกันเอง






พระครูคีรีธรรมสุนทร (หลวงพ่อเหิน สุนทราจาโร) เกจิดัง ช้อนเงิน ช้อนทอง กล่าวว่า ถือว่าเป็นความโชคดีของทางวัด ที่ได้มีโยมที่ไม่เคยรู้จักกันมาก่อน และไม่เคยมาที่วัดนี้มาก่อน ได้นำปลาไหลเผือกมาถวาย ตนคิดว่าไม่น่าจะมีจริงเพราะตนไม่เคยเห็นเคยเห็นแต่ในทีวี หลังจากนั้นตนได้ถามว่าทำไมถึงเอามาถวายที่นี่ ทำไมไม่เลี้ยงไว้เอง หลังจากนั้น 2 สามีภรรยา เล่าให้ตนฟังว่า ปลาไหลสีทองตัวนี้ได้มาเข้าฝันตน ว่าอยากมาอยู่กับหลวงพ่อเหิน ที่วัดห้วงหิน ทั้ง ๆ ที่ 2 คนนี้ไม่เคยมาที่วัดห้วงมาก่อน จึงนำปลาไหลตัวสีทองมาถวายตน






จากการสอบถาม นางอุบล อายุ 56 ปี (ชาวบ้าน) เล่าให้ทีมข่าวฟังว่า ตนเห็นเลข 80 จากตัวปลาไหลสีทอง จึงจะเอาเลขนี้ไปเสี่ยงโชค เพราะตนไม่เคยเห็นปลาไหลตัวสีทองแบบนี้มาก่อน ช่วงเช้าวันนี้ได้มีคนทางบ้านคลองทุเรียนได้นำมาถวายให้หลวงพ่อเหิน และมีคนมาขอซื้อปลาไหลสีทองจากวัด 1 แสนบาท แต่ทางวัดไม่ยอมขายให้ ตนคิดว่าปลาไหลสีทองตัวนี้น่าจะนำพาโชคลาภมาให้กับวัด และชาวบ้าน