โรงงานบรรจุออกซิเจนระเบิด หลังคาโรงงานทะลุกระจาย คนงานบาดเจ็บ 3 ราย สาหัสหนัก 1 แขนขาด เจ้าหน้าที่กันพื้นที่ห้ามเข้า เร่งหาสาเหตุ

วันนี้ (27 ก.ย.67) เวลา 09.35 น.ตร.สภ.เมืองอุดรธานี และเจ้าหน้าที่กู้ชีพกู้ภัยจ.อุดรธานี รับมีเหตุโรงงานออกซิเจนระเบิด เสียงดังสนั่นหวั่นไหว มีผู้ได้รับบาดเจ็บหลาย เหตุเกิดที่โรงงานออกซิเจน ในพื้นที่บ้านหนองหมื่นท้าว ต.โพนสูง อ.เมือง จ.อุดรธานี ซึ่งโรงงานดังกล่าวติดถนนมิตรภาพ ขาเข้าตัวเมืองอุดรธานี หลังรับแจ้งเจ้าหน้าที่กู้ภัยได้รีบเข้าไปช่วยเหลือผู้บาดเจ็บ จำนวน 3 ราย หนึ่งในนั้นอาการสาหัส ทราบชื่อคือนายวศิน อายุ 39 ปี หรือขวัญ ตำแหน่งคนงานบรรจุออกซิเจน ซึ่งตอนที่เจ้าหน้าที่เข้าไปช่วย พบนายวศินหรือขวัญ นอนหงายสลบอยู่ในโรงงาน แขนขวาขาด เจ้าหน้าที่ รีบนำส่งรพ.เป็นการเร่งด่วน ส่วนรายที่ 2 คือนายสมจิตร อายุ 50 ปีได้บาดเจ็บถูกสะเก็ดถังเหล็กกระเด็นเข้าที่มือซ้ายและหัวไหล่ และอีกคนเป็นคนงานยังไม่ทราบชื่อ

สำหรับความเสียหายพบว่าอาคารที่เป็นโรงงานพบหลังคาโรงงานทะลุ กระจกหน้าต่างและประตูแตกละเอียด และยังพบถังออกซิเจนความยาวประมาณ 1.50 เมตรจำนวนหลายถังล้มระเนระบาด และมีถังที่ระเบิดตกอยู่ภายในโรงงาน เพื่อความปลอดภัยเจ้าหน้าที่ฯ ได้กันคนออกนอกพื้นที่หวั่นจะระเบิดขึ้นมาอีก

นายอธิวัฒน์ วรพันธ์ อาสากู้ภัยตร.ทางหลวงอุดรธานี บอกว่า รับแจ้งมีเหตุโรงงานออกซิเจนระเบิดเวลาประมาณ 09.35 น.เจ้าหน้าที่ก็รีบมาช่วยคนเจ็บ บาดเจ็บ 3 รายแต่อาการหนักคือนายวศินนอนสลบในโรงงานบรรจุออกซิเจน สภาพแขนขวาขาด จึงรีบนำคนเจ็บส่งรพ. นอกจากนี้อีก 2 รายบาดเจ็บเล็กน้อย ส่วนสาเหตุยังไม่ทราบเกิดจากอะไร ต้องรอให้เจ้าหน้าที่ เข้าตรวจสอบอีกครั้ง

นายกฤษฎา อายุ 31 ปี พนักงานบรรจุออกซิเจน เล่าว่า ก่อนเหตุเกิดก็พากันทำงานกันอยู่ ผมนั่งเล่นกับลูกในโรงงาน ก่อนจะบึ้มขึ้นมา พี่ขวัญคนที่เจ็บหนักทำงานบรรจุอยู่คนเดียวชั้นบน พอได้ยินเสียงระเบิดทุกคนต่างพากันหนีตาย ตั้งแต่เปิดโรงงานมาไม่เคยเจอเหตุการณ์แบบนี้เลย ตกใจมาก

สอบถาม นายอเนก คนขายลอตเตอรี่ อายุ 50 ปี ซึ่งอยู่ห่างจากที่เกิดเหตุประมาณ 20 เมตร เปิดเผยว่า ตนเองนั่งขายลอตเตอรี่ จู่ๆก็ได้ยินเสียงระเบิดดังขึ้นสนั่นหวั่นไหว ตอนแรกคิดว่ายางรถใครระเบิด พอออกมาดูปรากฏว่าเห็นควันโขมง ไม่กล้าเดินเข้าไปดูกลัวจะระเบิดซ้ำ

ส่วนชาวบ้านอีกคนคือนางเวียงคำ อายุ 59 ปี เปิดเผยว่า ตนเองกำลังทำอาหาร ได้ยินเสียงระเบิดดังสนั่น1ครั้ง เสียงดังมาก เหมือนฟ้าจะถล่ม จึงรีบวิ่งมาดู จากนั้นพบว่ามีคนบาดเจ็บ ตกใจกลัวไม่เคยเจอเหตุการณ์แบบนี้

ขณะที่เจ้าหน้าที่ ได้กันพื้นที่เกิดเหตุหวั่นถังบรรจุออกซิเจนจะระเบิดขึ้นอีก โดยรอให้ตำรวจพิสูจน์หลักฐานเข้าตรวจสอบสาเหตุของการเกิดระเบิดในครั้งนี้ต่อไป