แม่แมงปอ ขออย่ารบกวนการปฏิบัติธรรม ยันไม่ให้ "แม่ตั๊ก" สร้างบ้าน เหมือนอย่างที่ลูกสาวพูด

หลังจากที่เป็นข่าวดราม่าอย่างต่อเนื่องกับเรื่องของ “ตั๊ก กรกนก” เกี่ยวกับทองปลอมที่มีผู้เสียหายจำนวนมากออกมาร้องขอความเป็นธรรมและแจ้งความดำเนินคดี ซึ่งก็เชื่อมโยงถึง “แมงปอ-พู่กัน” ที่แม่ตั๊กรับปากจะสร้างบ้านให้ทั้งคู่

โดยล่าสุดมีกระแสข่าวว่าแม่ตั๊กหลบหน้าและเดินทางมาสร้างบ้านให้กับทั้งคู่เมื่อวานนี้ ซึ่งจากการตรวจสอบนั้น เป็นการเดินทางมาดูที่ดินในการสร้างบ้าน ก่อนที่จะมีกระแสดราม่าเรื่องทองปี่เซียะ

ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปที่วัดสลกบาตร ต.สลกบาตร อ.ขาณุวรลักษบุรี จ.กำแพงเพชร ไปพบ นางผุสดี อายุ 53 ปี แม่ของฝ่ายหญิงน้องแมงปอ โดยได้เดินทางมาบวชชีพราหมณ์จำนวน 15 วัน เพื่ออุทิศบุญกุศลให้กับเจ้ากรรมนายเวรและผู้ที่ช่วยเหลือครอบครัวของตนเอง พร้อมให้กำลังใจแม่ตั๊กให้พ้นวิกฤตที่เจออยู่ในขณะนี้ไปในเร็ววัน

โดยล่าสุดน้องแมงปอ ลูกสาว ได้ออกมาพูดว่าจะไม่ให้แม่ตั๊กสร้างบ้านให้แล้ว ซึ่งก็ตรงกับที่แม่เคยบอกว่าไม่ยึดติด ขอให้แม่ตั๊กแก้ไขปัญหาของตนก่อน ซึ่งความตั้งใจแม่ตั๊กที่จะสร้างบ้านครั้งนี้ก็เป็นกุศลใหญ่อันแรงกล้าแล้ว

ชมคลิป : แม่แมงปอ ปัด "แม่ตั๊ก" หนีซุกกำแพงเพชร ย้ำคำเดียวกับลูกไม่ขอรับ "บ้าน"

"หลังจากที่ตนเดินทางมาปฏิบัติธรรมตนได้ปล่อยวางทุกอย่างแล้ว รวมถึงการที่แม่ตั๊กจะมาสร้างบ้านให้ตนไม่ยึดติดคำพูดใครแล้ว ปล่อยวางไม่ได้อยากได้อยากมีอะไรแล้ว นั่นก็คือความหมายของแม่ไม่เอาแล้ว อยู่แบบนี้ก็มีความสุข ซึ่งที่ลูกสาวปฏิเสธไม่ให้แม่ตั๊กสร้างบ้านนั้นก็เป็นเจตนาเดียวกันกับตน ซึ่งก็ดีใจที่ลูกสาวเข้าใจตน" นางผุสดี กล่าว

ส่วนของกระแสข่าวที่แม่ตั๊กหลบมาสร้างบ้านให้ครอบครัวเมื่อวันก่อนนั้น นางผุสดี กล่าวว่า ไม่เป็นความจริง แม่ตั๊กเดินทางมาก่อนที่จะมีกระแสเรื่องทองแล้ว พร้อมทั้งวิงวอน อย่านำไปเชื่อมโยงจนเกิดความเข้าใจผิด ซึ่งการมาบวชครั้งนี้เป็นความตั้งใจตั้งแต่แรกก่อนที่จะมีคนมาช่วยเหลือครอบครัวตนแล้ว เพราะวันเหนื่อยมาทั้งชีวิตก็อยากจะมาทำเพื่อตัวเองบ้าง ซึ่งก็อยากให้ทุกคนหยุดสร้างประเด็นต่างๆ