ผบก.ปคบ. แจงตำรวจ 3 นายถ่ายภาพกินข้าวกับ "แม่ตั๊ก" เป็นใครบ้าง ยืนยันช่วยเหลือคดีไม่ได้แน่นอน ด้านเพจดังสวน มากกว่า 3 ก็มี กินกันบ่อยถึงในบ้าน

วันที่ 29 ก.ย. 2567 จากกรณีที่มีสื่อนำเสนอภาพของ น.ส.กรกนก สุวรรณบุตร หรือ แม่ตั๊ก โพสต์ภาพถ่ายกับชาย 3 คน พร้อมระบุว่า คนหนึ่งเด่นงานสอบสวน และอีกคนเป็นตำรวจใหญ่ใน บก.ปคบ. นัั้น



ล่าสุด พล.ต.ต.วิทยา ศรีประเสริฐภาพ ผบก.ปคบ. เปิดเผยว่า จากกรณีดังกล่าว ได้ตรวจสอบแล้วพบว่า ภาพดังกล่าวเป็นภาพที่ถ่ายเมื่อปี 2566 ที่ร้านอาหารแห่งหนึ่ง และชายที่ปรากฏในภาพ 2 ราย เป็นตำรวจสังกัดตำรวจสอบสวนกลาง (CIB) จริง โดย 1 รายเป็นตำแหน่งรองผู้กำกับการ (สอบสวน) ของ บก.ปอท. ขณะที่อีกรายเป็นผู้หมวด (นายร้อย 53 ปี) สังกัด กก.4 บก.ปคบ. ซึ่งรู้จักเป็นการส่วนตัวกับ น.ส.กรกนก อยู่ก่อนแล้ว



ทั้งนี้ พล.ต.ต.วิทยา ขอยืนยันว่า ตำรวจทั้ง 2 นายไม่ได้มีอำนาจและหน้าที่เกี่ยวข้องกับคดีที่มีผู้เสียหายเข้าแจ้งความดำเนินคดีกับ น.ส.กรกนก ที่เป็นกระแสอยู่ในตอนนี้แต่อย่างใด ประกอบกับคดีดังกล่าวอยู่ในความรับผิดชอบของ กก.1 บก.ปคบ. เจ้าหน้าที่ตำรวจที่ปรากฏภาพทั้ง 2 ราย ไม่สามารถให้การช่วยเหลือใดๆ เกี่ยวกับทางคดีได้อย่างแน่นอน จึงขอให้ประชาชนวางใจว่าตำรวจสอบสวนกลาง (CIB) จะทำคดีสืบสวนสอบสวนทุกคดีอย่างตรงไปตรงมา รวบรวมพยานหลักฐาน ดำเนินคดีกับผู้กระทำผิดกฎหมายอย่างแน่นอน ตามวิสัยทัศน์ที่บอกเสมอว่า "มืออาชีพ เป็นกลาง เคียงข้างประชาชน"

ขณะที่เพจอีซ้อขยี้ข่าว ได้โพสต์ภาพชาย 6 คน ถ่ายภาพร่วมกับป๋าเบียร์ สามีของแม่ตั๊ก กรกนก ที่โต๊ะกินข้าว โดยระบุข้อความว่า "มากกว่า 3 ก็กินกันบ่อยๆ ค่ะ รู้จักตำรวจเยอะดี เรียกมาทานถึงในบ้านได้เลยทีเดียว คล้ายๆกำนันอะไรนั่นเลย.."