คาบ้าน! ตร.นำหมายค้น-หมายจับ บุกคุมตัวตั๊ก-เบียร์ ยึดเซฟและทรัพย์สินไปตรวจสอบ ในข้อหาฉ้อโกง, พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ และ พ.ร.บ.คุ้มครองผู้บริโภค

วันที่ 30 กันยายน 2567 เวลา 12.00 น. ตำรวจ ปคบ. และตำรวจสอบสวนกลาง ได้นำกำลังพร้อมหมายค้นจากศาลอาญามีนบุรี เข้าตรวจค้นบ้านในซอยรามอินทรา 65 เขตบางเขน กรุงเทพมหานคร ของ น.ส.กรกนก หรือแม่ตั๊ก เจ้าหน้าที่ระบุว่า วันนี้ได้รับมอบหมายจากผู้บังคับบัญชาให้เข้าตรวจค้น และเก็บเอกสารหลักฐานในคดี

โดยเจ้าหน้าที่ได้ตะโกนผ่านรั้วบ้านว่าเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจ พร้อมชูบัตรประจำตัวเพื่อขอเข้าตรวจค้น ก่อนที่ทนายความส่วนตัวของแม่ตั๊กจะออกมารับหมาย

จากนั้น ตำรวจได้อ่านหมายค้นต่อหน้าทนายความ โดยระบุว่า เป็นหมายค้นศาลอาญามีนบุรี ลงวันที่ 30 กันยายน 2567 ศาลเห็นควรว่าให้ค้นบ้านดังกล่าว เพื่อยึดสิ่งของ ทองรูปพรรณ สินค้าของแถม หรือสินค้าที่ผิดกฎหมายอื่นๆ รวมทั้งวัตถุ และเอกสารที่เกี่ยวข้องในการกระทำความผิด โดยตำรวจ ปคบ. กองกำกับการ 1 เป็นหัวหน้าชุดในการเข้าตรวจค้น

จากนั้น ทนายความจึงเปิดประตูรั้วอัตโนมัติให้เฉพาะเจ้าหน้าที่ชุดทำงานประมาณ 15 นายเข้าตรวจค้น ซึ่งหลังจากตำรวจเข้าไปก็ได้แสดงความบริสุทธิ์ใจต่อหน้าทนายความว่าไม่ได้มีการพกพาอาวุธปืนเข้าไปภายในบ้าน

ตำรวจใช้เวลา 1 ชั่วโมงเศษในการตรวจค้นบ้าน โดยได้นำของกลางชุดแรกคือ อาวุธปืนยาว 4 กระบอก ไปตรวจสอบ ว่าอาวุธดังกล่าวถูกต้องตามกฎหมายหรือไม่ และหลักฐานชุดที่ 2 ที่เจ้าหน้าที่ยกออกมา คือ ตู้เซฟสีดำ

ต่อมาเวลา 13.10 น. ตำรวจได้คุมตัวแม่ตั๊ก และป๋าเบียร์ สามี ออกมาจากด้านในบ้าน โดยทั้งสองไม่พูดอะไร แต่ป๋าเบียร์ได้ยกมือไหว้ และมีสีหน้าเรียบเฉยขึ้นเดินขึ้นรถไปกับเจ้าหน้าที่ ไปให้ปากคำที่กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง (CIB) ตามหมายจับในข้อหาร่วมกันฉ้อโกงประชาชน ร่วมกันนำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ซึ่งข้อมูลคอมพิวเตอร์ที่บิดเบือนไม่ว่าทั้งหมดหรือบางส่วน หรือข้อมูลคอมพิวเตอร์อันเป็นเท็จ โดยประการที่น่าจะเกิดความเสียหายแก่ประชาชน , ร่วมกันโฆษณาโดยใช้ข้อความที่เป็นการไม่เป็นธรรมต่อผู้บริโภค, ร่วมกันเจตนาก่อให้เกิดความเข้าใจผิดในแหล่งกำเนิด สภาพ คุณภาพ ปริมาณ หรือสาระสำคัญประการอื่นอันเกี่ยวกับสินค้าหรือบริการ ไม่ว่าจะเป็นของตนเองหรือผู้อื่น โฆษณาหรือใช้ฉลากที่มีข้อความอันเป็นเท็จหรือข้อควรรู้อยู่แล้วว่าอาจก่อให้เกิดความเข้าใจผิด

คาบ้าน! ตร.บุกคุมตัว ยึดเซฟ-ทรัพย์สินตั๊ก-เบียร์ ตรวจสอบ