"ตั๊ก" เผยไม่เครียด แต่มีน้ำตาขณะให้ปากคำ ด้าน "เบียร์" ขอให้การกับตำรวจก่อน เดี๋ยวมาชี้แจง หลังถูกแจ้ง 4 ข้อหา บอกลูกค้ายังคืนทองได้ "เหมือนเดิม"

วันที่ 30 ก.ย. 2567 ตำรวจ ปคบ. ได้คุมตัวนางสาวกรกนก สุวรรณบุตร หรือแม่ตั๊ก และนายกานต์พล เรืองอร่าม หรือป๋าเบียร์ มาสอบปากคำที่กองบังคับการปราบปราม ใน 4 ข้อหา ได้แก่ ร่วมกันฉ้อโกงประชาชน, ร่วมกันนำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ซึ่งข้อมูลคอมพิวเตอร์ที่บิดเบือน ไม่ว่าทั้งหมดหรือบางส่วน หรือข้อมูลคอมพิวเตอร์อันเป็นเท็จ โดยประการที่น่าจะเกิดความเสียหายแก่ประชาชน, ร่วมกันโฆษณาโดยใช้ข้อความที่เป็นการไม่เป็นธรรมต่อผู้บริโภค, ร่วมกันเจตนาก่อให้เกิดความเข้าใจผิดในสภาพ คุณภาพ ปริมาณ หรือสาระสำคัญประการอื่นอันเกี่ยวกับสินค้าหรือบริการ ไม่ว่าจะเป็นผู้อื่น โฆษณาหรือใช้ฉลากที่มีข้อความอันเป็นเท็จหรือข้อความที่รู้หรือควรรู้อยู่แล้วว่าอาจก่อให้เกิดความเข้าใจผิดเช่นว่านั้น

ผู้สื่อข่าวพยายามสอบถามแม่ตั๊กว่าจะให้การอย่างไร แม่ตั๊กปฏิเสธที่จะตอบคำถาม แต่ยืนยันว่าไม่เครียด อย่างไรก็ตาม ผู้สื่อข่าวสังเกตเห็นว่า ช่วงแรกขณะอยู่ในห้องสอบปากคำ แม่ตั๊กมีน้ำตาไหลและซับน้ำตา

ส่วนป๋าเบียร์ บอกว่า "เดี๋ยวผมมาชี้แจงให้ครับ เดี๋ยวให้การกับเจ้าหน้าที่เสร็จ จะมาชี้แจง" ส่วนเมื่อผู้สื่อข่าวถามว่า ผู้เสียหายจะยังคืนทองได้เหมือนเดิมหรือไม่ คุณเบียร์บอกเพียงว่า "เหมือนเดิมๆ"