กรมสุขภาพจิต ขอความร่วมมือ ร่วมเคารพสิทธิเด็ก งดการแชร์ภาพผู้ประสบเหตุ ไม่ตอกย้ำไม่ซ้ำเติมผู้ปกครอง

วันที่ 1 ต.ค. 2567 จากกรณีเกิดเหตุเพลิงไหม้รถบัสโรงเรียนสองชั้น ภายในรถคือนักเรียนชั้นอนุบาล ประถมศึกษา และครูจากโรงเรียนวัดเขาพระยาสังฆาราม จ.อุทัยธานี จำนวน 42 คน เดินทางไปทัศนศึกษาที่กรุงเทพมหานคร จุดเกิดเหตุบริเวณช่องทางด่วนวิภาวดีรังสิต ขาเข้า เลยศูนย์การค้าเซียร์ รังสิต 300 เมตร มุ่งหน้าอนุสรณ์สถานแห่งชาติ เบื้องต้นสามารถช่วยเหลือออกมาได้แล้ว 19 ราย และมีผู้เสียชีวิต 10 ราย จำนวนที่เหลือรอการตรวจสอบเพื่อยืนยันต่อไป

ขณะนี้เจ้าหน้าที่สามารถควบคุมเพลิงได้แล้ว แต่ยังคงฉีดน้ำเลี้ยงต่อไป และรอการระบายของก๊าสก้นถังให้หมด จึงจะอยู่ในขั้นปลอดภัย ขอความร่วมมือประชาชนในพื้นที่ ห้ามก่อประกายไฟโดยเด็ดขาด ในด้านการจราจร มีการปิดการจราจรในช่องทางด่วน คู่ขนานสามารถผ่านได้หนึ่งช่องทาง แนะนำผู้สัญจรใช้โทลเวย์เพื่อหลีกเลี่ยงจุดเกิดเหตุ รายละเอียดเพิ่มเติมอยู่ระหว่างการตรวจสอบ

ล่าสุดเพจเฟซบุ๊ก "กรมสุขภาพจิต กระทรวงสาธารณสุข" ได้มีการ โพสต์ภาพที่มีข้อความว่า "ขอความร่วมมือ ร่วมเคารพสิทธิเด็ก งดการแชร์ภาพ ผู้ประสบเหตุ ไม่ตอกย้ำไม่ซ้ำเติมผู้ปกครอง" และยังมีการโพสต์ แคปชันระบุภาพว่า "กรมสุขภาพจิตขอความร่วมมือ ร่วมเคารพสิทธิเด็ก งดการแชร์ภาพผู้ประสบเหตุ ไม่ตอกย้ำไม่ซ้ำเติมผู้ปกครอง"

 

 

ขอบคุณข้อมูลจาก : เพจเฟซบุ๊ก กรมสุขภาพจิต กระทรวงสาธารณสุข / JS100 Radio