ไรเดอร์หลอนเจอหนุ่มสั่งไก่ทอดเจ้าดัง กว่า 800 บาท พอมาถึงสุดวังเวงบอกผีแฟนอยากกินเลยเข้าสิง สั่งมาไม่มีเงินจ่าย ตำรวจต้องเข้าเจรจาสุดท้ายรับจบช่วยออกเงินกันจ่ายแล้วเอาไปกินที่โรงพัก

วันที่ 2 ตุลาคม 2567 มีรายงานว่า กลางดึกที่ผ่านมา ตำรวจสายตรวจ สภ.ดอนหัวฬ่อ ได้รับแจ้งจากไรเดอร์ว่าไปส่งออร์เดอร์แล้วลูกค้าไม่จ่ายเงินจึงไปตรวจสอบพบกับไรเดอร์ชื่อว่า น.ส.เพ็ญนภา อายุ 33 ปี และลูกค้าผู้ชายที่สั่งอาหารชื่อว่า เบิร์ด ที่นั่งอยู่บริเวณหน้าห้องเช่า ซึ่งบรรยากาศสุดวังเวงเป็นที่มืดไม่มีไฟ ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้สอบถามนายเบิร์ดซึ่งให้การว่า ตนนั้นนอนหลับอยู่และไม่ได้สั่งสินค้าแต่อย่างใดแต่แฟนของตนที่เป็นผีเข้าสิงและสั่งเอง ซึ่งตนนั้นก็ไม่มีเงินจ่ายและก็ยินยอมที่จะไปโรงพักถ้าตำรวจให้ไป




จากการสอบถาม น.ส.เพ็ญนภา ไรเดอร์ที่มาส่งออร์เดอร์ เล่าว่า ลูกค้าสั่งสินค้าเป็นไก่ทอดจำนวนราคา 850 บาท และเรียกเก็บเงินปลายทางพอมาถึงก็พบกับนายเบิร์ด ซึ่งเป็นลูกค้าที่สั่งแต่นายเบิร์ดบอกว่าไม่มีเงินจ่ายและก็บอกว่าไม่ได้เป็นคนสั่งแต่ผีเป็นคนสั่งเอง และผีเป็นแฟนของตนเป็นคนสั่งออร์เดอร์นี้และยังขู่อีกว่าถ้าตอนนั้นโมโหหิวมาก ๆ ก็จะฆ่าคนจึงทำให้ตนรู้สึกหวาดกลัวและโทร. แจ้งตำรวจให้มาในที่เกิดเหตุ




ซึ่งก่อนหน้านี้ตนก็เคยถูกลูกค้ารายนี้สั่งมาแล้วครั้งแรกก็จ่ายเงินครบ แต่ครั้งนี้ไม่รู้เป็นอะไรไม่ยอมจ่ายเงินแถมอ้างว่าผีสิงให้สั่ง ตอนนั้นรู้สึกว่าออร์เดอร์นี้ไม่สามารถยกเลิกในระบบได้เพราะตามกฎของบริษัทหากมีคนสั่งแล้วมาพบกับลูกค้า แล้วลูกค้าไม่จ่ายตังค์จึงไม่สามารถยกเลิกได้ ซึ่งเงินจำนวนนี้ก็เยอะเหมือนกันวิ่งงานส่งออร์เดอร์มาทั้งวัน 800 บาท ก็ไม่เหลืออะไรแล้ว มาเจอเคสแบบนี้เป็นเคสปิดงานด้วยก็ไม่รู้จะทำยังไง เหมือนกัน




ส่วนทางเจ้าที่ตำรวจก็มาพูดคุยกับลูกค้าที่สั่ง ก็พบว่า คล้าย ๆ กับเขาเป็นจิตเวชก็เลยช่วยเหลือไรเดอร์โดยการให้นำออร์เดอร์นี้ไปส่งที่ สภ.ดอนหัวฬ่อ แล้วทางเจ้าที่ตำรวจช่วยกันออกเงินจำนวน 800 บาท เพื่อรับไปรับประทานเองที่โรงพักถือเป็นการช่วยเหลือในเบื้องต้นสำหรับเคสดังกล่าว