"ในหลวง-พระราชินี" ทรงรับผู้เสียชีวิต จากเหตุไฟไหม้รถบัสทัศนศึกษา "อุทัยธานี" ไว้ในพระบรมราชานุเคราะห์

วันนี้ (2ต.ค.) นายธีรพัฒน์ คัชมาตย์ ผู้ว่าราชการจังหวัดอุทัยธานี เปิดเผยความคืบหน้าการให้ความช่วยเหลือและอำนวยความสะดวกแก่ผู้ปกครองและญาติ ของผู้เสียชีวิตจากเหตุการณ์ไฟไหม้รถบัสทัศนศึกษาของโรงเรียนวัดเขาพระยาสังฆาราม จังหวัดอุทัยธานี ว่า จำนวนนักเรียน ที่เดินทางกลับมาพร้อมรถบัสในช่วงกลางดึกมีจำนวน 61 คน ส่วนที่เหลือเดินทางมาเองโดยญาติไปรับ

ส่วนการจัดเก็บเอกลักษณ์บุคคลเพื่อนำไปพิสูจน์ที่โรงพยาบาลตำรวจ เนื่องจากมี 8 ร่างที่ต้องพิสูจน์ ส่วนที่เหลือสามารถยืนยันตัวตนได้ โดยในส่วนของจังหวัดอุทัยธานีดำเนินการเก็บเอกลักษณ์บุคคลเสร็จสิ้น ตั้งแต่เมื่อกลางดึกที่ผ่านมา และให้ตำรวจท่องเที่ยวเดินทางไปส่งเรียบร้อยแล้ว คาดว่าไม่เกิน 10:00 น. วันนี้ น่าจะทราบผล

นอกจากนี้ ผู้ว่าราชการจังหวัดอุทัยธานี ได้หารือกับผู้ปกครองและญาติของผู้เสียชีวิตในเบื้องต้น ทราบว่าทั้งหมดจะนำศพมารวมทำพิธีบำเพ็ญกุศลทางศาสนา โรงเรียนวัดเขาพระยาสังฆาราม ซึ่งจะระดมสรรพกำลังทุกภาคส่วนมาดำเนินการจัดเตรียมสถานที่ และ ถือเป็นพระมหากรุณาธิคุณที่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินี ทรงรับผู้เสียชีวิต ไว้ในพระบรมราชานุเคราะห์