กู้ภัยเตรียมเคลื่อน 23 ร่าง "นักเรียน-ครู" กลับ จ.อุทัยธานีเย็นนี้ พร้อมพาญาติเชิญวิญญาณจุดเกิดเหตุ

เมื่อวันที่ 2 ต.ค. ที่ สถาบันนิติเวชวิทยา นายปิยะลักษณ์ ถิ่นแก้ว หัวหน้าฝ่ายปฏิบัติการมูลนิธิร่วมกตัญญู เผยหลังร่วมประชุมแผนปฏิบัติงานลำเลียงร่างนักเรียน-ครู ผู้เสียชีวิตทั้ง 23 ราย ส่งกลับภูมิลำเนา เผยว่า ร่างของผู้เสียชีวิตทั้ง 23 ราย จะถูกลำเลียงไปบำเพ็ญกุศลที่ จ.อุทัยธานี ในช่วงเวลา 15.00 น. โดยทุกร่างทางมูลนิธิมีความประสงค์อยากให้ไปพร้อมกันทั้งหมด

นายปิยะลักษณ์ กล่าวว่า เจ้าหน้าที่มูลนิธิร่วมกตัญญู มีการจัดเตรียมรถเพื่ออำนวยความสะดวก แบ่งรถออกเป็น 2 กรณี คือ 1.รถลำเลียงร่างผู้เสียชีวิต 2.รถตู้พาผู้ปกครองของผู้เสียชีวิตติดตามกลับไปด้วย พร้อมกับเขียนลำดับผู้เสียชีวิตติดฝาโลงไว้ เพื่อความแม่นยำในการดำเนินการขณะที่ร่างทั้ง 23 ร่างไปถึง

ส่วนลักษณะโลงที่ใช้ทุกคน ไม่ว่าจะเป็นเด็กหรือผู้ใหญ่ จะได้โลงในลักษณะเดียวกัน เนื่องจากทางมูลนิธิร่วมกตัญญูมองว่า ในวาระสุดท้าย อยากให้ทุกคนได้บ้านหลังใหม่ที่สวยงามและเหมือนกัน

นายปิยะลักษณ์ กล่าวต่อว่า หลังจากนี้จะมีการลำเลียงร่างทั้ง 23 ร่าง ไปที่บริเวณจุดเกิดเหตุพร้อมกับผู้ปกครอง มองเอาไว้ว่าจะเพื่อไปเชิญดวงวิญญาณ โดยได้รับความอนุเคราะห์จากเจ้าหน้าที่ตำรวจทางหลวง จะปิดช่องทางการจราจรชั่วคราว หลังจากนั้นก็จะลำเลียงร่างส่งต่อไปที่ภูมิลำเนา เพื่อประกอบพิธีกรรมทางศาสนาต่อไป

ส่วนสภาพจิตใจผู้ปกครองตอนนี้หลายคนได้เห็นร่างของบุตรหลานแล้ว ยังมีความรู้สึกเสียใจ และยังรับไม่ได้กับสิ่งที่เกิดขึ้น จึงต้องมีทีมเข้าประกบดูแลอยู่ไม่ห่าง

กู้ภัยเตรียมเคลื่อน 23 ร่าง "นักเรียน-ครู" กลับ จ.อุทัยธานีเย็นนี้ พร้อมพาญาติเชิญวิญญาณจุดเกิดเหตุ