ข่าวอยุธยาเกิดเหตุไฟไหม้ กองบกสำนักงาน ข้าราชการทหาร กองวัตถุระเบิด ซึ่งเป็นไม้ ทั้งหลัง กำลังลุกลามหลังจากมีฝนตกหนักลงมา และได้ยินเสียงฟ้าผ่า จากนั้น จึงเห็นควันไฟขึ้นบริเวณ หลังคาของที่ทำการบกของกรมทหาร จากนั้นไฟจึงได้ลุกลามอย่างรวดเร็วและมีควันไฟออกมาเป็นจำนวนมาก เจ้าหน้าที่ ที่อยู่ในกรมทหาร ได้โทรศัพท์แจ้งรถดับเพลิงมาดับยังรวดเร็วเนื่องจากรถในกรมทหารมีรถดับเพลิงเพียง 1-2 คันแต่ไม่สามารถดับได้ทันได้จึงต้องมีการประสานรถดับเพลิงด้านนอกมาดับด้านใน แต่โชคดีไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิต ส่วนความเสียหายรอการตรวจสอบอีกครั้งว่า มีความเสียหายอะไรไปบ้าง หลังจากนั้นจึงเรียกรถดับเพลิงมาเพิ่มอีกประมาณ 7-8 คันเพื่อดับเพลิงดังกล่าวหลังจากนั้นเวลาประมาณไม่เกิน 30 นาทีจึงสามารถควบคุมเพลิงไว้ได้แต่อาคารบกที่ราชการทำงานของทหารก็เสียหายไปเกือบหมดหลัง

 

ขณะที่ป้าหลงอายุ 75 ปีบ้านอยู่ติดกับกรมทหารกองวัตถุระเบิดหรือเรียกว่าช่างแสงได้บอกว่าได้เห็นควันไฟขึ้นด้านบนหลังคาจึงวิ่งมาดูมันพบว่าไฟกำลังลุกลามอย่างรวดเร็วตนเองก็ตกใจไม่ได้ใส่รองเท้า และที่ทำการบกของกรมทหารช่างแสงกองวัตถุระเบิดนั้นจะเป็นที่ทำงานของทหารและมีเอกสารอยู่ด้านในไม่ทราบว่าเป็นอย่างไรบ้างตนเองก็เห็นมีรถดับเพลิงมาเป็นจำนวนมากแต่ไฟก็ลุกลามอย่างรวดเร็ว แต่โชคดีไม่มีผู้บาดเจ็บก็เสียชีวิต

 

ขณะเดียวกันพนักงานสอบสวนสภพระนครศรีอยุธยาพร้อมพิสูจน์หลักฐานได้สอบถามชาวบ้านใกล้เคียงบอกว่าน่าจะเกิดจากฟ้าผ่าได้ยินเสียงดังมากหลังจากนั้นเกิดควันไฟขึ้นบนหลังคาของที่ทำการบกของทหารจึงเกิดไฟไหม้ขึ้นแต่อย่างไรก็ตามจะรอการตรวจสอบอีกครั้งความเสียหายมีอะไรบ้างและเกิดจากสาเหตุอะไรกันแน่ แต่โชคดีไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิต และขณะเกิดเหตุในช่วงฝนตกหนักและมีลมแรงและมีเสียงฟ้าร้อง มีชาวบ้านหลายคนบอกว่า ได้ยินเสียงฟ้าผ่าน่าจะเกิดจากฟ้าผ่า ลงมาบริเวณหลังคาของที่ทำการบกของกรมทหารกองวัตถุระเบิดหรือเรียกว่าช่างแสง ที่ตำบลก่อเรือนอำเภอพระนครศรีอยุธยาจังหวัดพระนครศรีอยุธยา