สาวทอมป่วยจิต ขโมยรถป้ายแดงในห้างสรรพสินค้ากลางกรุง ขับหนี ชนดะ ทั้งแผงเหล็ก ไม้กั้น ตำรวจใช้เวลา 8 ชั่วโมงตามจับได้ทั้งคน ทั้งรถ และแมวเจ้าของรถที่ติดรถไปด้วย

เมื่อวันที่ 2 ต.ค. 2567 เกิดเหตุคนร้าย ขโมยรถ ฮอนด้า HRV สีดำ ป้ายแดง ทะเบียน ฮ-7086 กลางห้างดัง ย่านรัชดาภิเษก กรุงเทพมหานคร เมื่อช่วงบ่ายวานนี้ โดยเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย พยายามจะหยุดรถคันดังกล่าว ทั้งวิ่งไล่ และใช้แผงเหล็กกั้นทาง และไม้กั้นประตูทางออก แต่รถคันดังกล่าวก็ขับฝ่าชนออกไปได้ โดยเจ้าของรถแจ้งว่า ภายในรถมีแมวสีดำอยู่ด้วย หลังเกิดเหตุ ชุดสืบสวน สน.ห้วยขวาง ลงพื้นที่ตรวจสอบ ไล่เช็กภาพกล้องวงจรปิด เพื่อตามหาเส้นทางที่คนร้ายขโมยรถหลบหนีไป เบื้องต้นพบว่า มุ่งหน้าไปทางมีนบุรี

สอบถาม พนักงานรักษาความปลอดภัยของห้างสรรพสินค้าเล่าว่า เวลาประมาณ 14:00 น. กำลังปฏิบัติหน้าที่อยู่ ก็ได้ยินเสียงผู้หญิงร้องตะโกนขอความช่วยเหลือ ว่ารถถูกขโมย จึงพยายามเอารั้วเหล็กมาขวางกั้น ซึ่งคนร้ายพอเห็นเช่นนั้น ก็พยายามจะวนรถไปออกอีกทาง แต่ก็ไม่สามารถไปได้ จึงขับรถชนรั้วเหล็กกั้นพังเสียหาย และขับหลบหนีออกไป จนกันชนหน้าหลุดออกมา

ขณะที่เจ้าของรถ ซึ่งเข้าแจ้งความ ยืนยันกับตำรวจว่า ไม่รู้จักกับคนขโมย และหลังให้ปากคำเสร็จ ก็เดินทางกลับทันที

ล่าสุด ชุดสืบสวนสน.ห้วยขวาง ใช้เวลา 8 ชั่วโมง ก็พบรถยนต์คันดังกล่าวแล้ว จอดอยู่ลานจอดรถของอะพาร์ทเมนท์แห่งหนึ่งภายในซอยนาคนิวาส 16 แขวงลาดพร้าว เขตลาดพร้าว กรุงเทพมหานคร

สำหรับแมวพันธุ์ไทยเพศผู้สีดำ ชื่อมอตี้ ที่ติดไปกับรถ ก็พบตัวแล้วเช่นกัน อยู่ที่บริเวณใต้เบาะรถ ไม่ได้รับอันตรายอะไร

ส่วนคนร้ายทราบชื่อ นางสาวณัฐกัณฑ์ อายุ 39 ปี เคยมีประวัติรับการรักษาอาการป่วยจิตเวช ที่จังหวัดขอนแก่น และขาดการรักษามานานกว่า 1 ปี ซึ่งผู้ก่อเหตุได้หนีออกมาจากบ้านย่านธัญบุรีมาได้ 3 วัน ก่อนจะมาก่อเหตุขโมยรถในครั้งนี้ เจ้าตัวอ้างว่า พี่สาวเจ้าของรถให้มานำรถกลับไป

พ.ต.อ.ประสพโชค เอี่ยมพินิจ ผกก.สน.ห้วยขวาง บอกว่า ผู้ต้องหายังให้การวกวน ไม่สามารถปะติดปะต่อเรื่องราวได้ ทางฝ่ายสืบสวนมีข้อมูลจากญาติของผู้ก่อเหตุ ทราบว่า เคยมีประวัติการรักษาอาการทางจิตมาก่อน ทางเจ้าหน้าที่ได้ให้ญาติส่งหลักฐานมาให้ดู ซึ่งทางญาติก็ได้ส่งซองยารักษามายืนยันในเบื้องต้นแล้ว

ผู้กำกับสน.ห้วยขวาง บอกอีกว่า ตำรวจยังไม่สามารถแจ้งข้อกล่าวหาได้ โดยจะต้องรอให้แพทย์ประเมินสภาวะทางจิต เพื่อพิสูจน์ทราบข้อเท็จจริงก่อน แต่หากผู้ก่อเหตุสามารถกลับมาให้การได้ตามปกติ พนักงานสอบสวน ก็จะดำเนินการแจ้งข้อกล่าวหา 2 ข้อหาคือ ลักทรัพย์และทำให้เสียทรัพย์ ทั้งตัวรถ และทรัพย์สินของทางห้างฯ

นอกจากนี้ มีรปภ.ที่พยายามเข้าระงับเหตุ บาดเจ็บที่ฝ่ามือ และตำรวจกองปราบ ที่พยายามขับรถติดตาม ไปจนถึงในปั๊มน้ำมันแห้งหนึ่ง และพยายามเข้าจับกุมก็ได้รับบาดเจ็บด้วย 1 นาย