ผู้การจังหวัดสมุทรปราการ ตั้งทีมไล่ล่าแก๊งยิงสนั่น 30 นัด กลางสมุทรปราการ ตาย 1 เจ็บหลายราย เบื้องต้นเตรียมออกหมายจับ 2 ราย "หัวโจก-นกต่อ" คาดปมขัดผลประโยชน์ยาเสพติด

จากกรณีเมื่อวันที่ 2 ต.ค. 2567 เวลา 21.30 น. เกิดเหตุใช้อาวุธปืนสงครามกระหน่ำยิงกันที่วัดศรีวารีน้อย มุ่งหน้าออกลาดกระบัง 54 ต.ศีรษะจรเข้น้อย อ.บางเสาธง จ.สมุทรปราการ เป็นเหตุให้มีผู้เสียชีวิต 1 ราย บาดเจ็บหลายราย






ล่าสุด (3 ต.ค. 2567) ที่ สภ.บางเสาธง อ.บางเสาธง จ.สมุทรปราการ บริเวณลานจอดรถด้านหน้า สภ. เจ้าหน้าที่ตำรวจพิสูจน์หลักฐาน (พฐ.) ลงพื้นที่ทำการตรวจเก็บพยานหลักฐานที่รถยนต์คันเกิดเหตุอย่างละเอียดอีกครั้ง ขณะเดียวกันกลุ่มของผู้เสียชีวิตยังคงเข้าให้การเป็นพยานกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ




ส่วนความคืบหน้าทางคดีทาง พล.ต.ต.ศิลปคมณ์ เอี่ยมวงศ์ รักษาการผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 1 ได้มอบหมายให้ พล.ต.ต.วิชิต บุญชินวุฒิกุล ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดสมุทรปราการ เป็นผู้แถลงข่าวโดยเปิดเผยว่า จากการสืบสวนสอบสวนที่จุดเกิดเหตุซึ่งอยู่เป็นพื้นที่รอยต่อระหว่างสมุทรปราการกับนครบาล มีทั้งพยานบุคคลพยานเอกสาร และพยานจากกล้องวงจรปิดเท่าที่เรารวบรวมได้ เชื่อว่าพยานหลักฐานเพียงพอที่จะดำเนินการออกหมายจับผู้ก่อเหตุ 2 ราย คือ นายโชค (หัวโจกกลุ่มผู้ก่อเหตุ) และอีกคนหนึ่งที่มีหน้าที่เป็นนกต่อ




จากการสอบปากคำกลุ่มของผู้เสียชีวิตให้ข้อมูลกับตำรวจว่าว่า ปมปัญหาที่เกิดขึ้นมาจากปัญหาเรื่องยาเสพติด ซึ่งกลุ่มของผู้เสียชีวิตที่มาในรถเก๋งแคมรี่สีขาวได้รับงานมาจากคนชื่อ นายโจ้ ให้มาอุ้มนายโชค (ผู้ก่อเหตุ) โดยมีนกต่อเป็นตัวชี้เป้า แต่คนที่เป็นนกต่อดันหักหลังกัน ก่อนเอาข่าวไปบอกกับนายโชค ทำให้นายโชครู้ทันจึงได้ย้อนกลับมาหากลุ่มของผู้เสียชีวิต โดยให้นกต่อที่ใช้รถจักรยานยนต์ ขี่ล่อให้รถของกลุ่มผู้เสียชีวิตเข้าไปในซอยเปลี่ยว จากนั้นจึงเปิดฉากกระหน่ำยิง




ทั้งนี้กลุ่มที่ถูกยิงมีรถทั้งหมด 4 คัน แบ่งเป็นรถยนต์ 2 คัน รถจักรยานยนต์ 2 คัน คดีนี้มีตัวละครทั้งหมด 11 คน มีผู้สั่งการใหญ่ 1 คน มีผู้บาดเจ็บทั้งหมด 3 ราย สาหัส 2 ราย ไม่เป็นอะไรเลย 1 คน และเสียชีวิต 1 ราย


ขณะที่กลุ่มผู้ก่อเหตุมีรถอีซูซุ 1 คัน และฟอร์จูนเนอร์ 1 คัน รถกระบะสีแดงอีก 1 คัน โดยใช้อาวุธปืนยาว 1 กระบอก ปืนสั้น 3 กระบอก จากการตรวจสอบเจอหัวกระสุน 23 ปลอก กับอีก 3 นัดที่ยังไม่ได้ยิง รวมทั้งหมด 26 นัด รวมจุดเกิดเหตุทั้ง 2 จุด