ยายวัย 86 ปี ได้เงิน 1 หมื่นบาทจากรัฐบาล หลานขอให้ไป 1,000 ไม่พอใจ ทำร้ายยายหน้าผากแตกเลือดอาบ

เมื่อเวลา 18.00 น. วันที่ 5 ตุลาคม 2567 เกิดเหตุหลานชายวัย 35 ปี ทำร้ายยายวัย 86 ปี ที่บ้านหลังหนึ่งในชุมชนวัดเจียงอี ตำบลเมืองใต้ อำเภอเมือง จังหวัดศรีสะเกษ ตำรวจภูธรเมืองศรีสะเกษเดินทางไปถึง พบว่านางสายทิพย์ อายุ 63 ปี ผู้ที่โทรแจ้งตำรวจ กำลังยืนด่าทอหลานชาย ก็คือนายวุฒิกร อายุ 35 ปี ที่ก่อเหตุไปทำร้ายยายโฉม อายุ 86 ปี ซึ่งเป็นยายแท้ๆ ของนายวุฒิกร ส่วนยายโฉม ที่ถูกทำร้าย ไม่อยู่ในบ้านที่เกิดเหตุแล้ว ญาติพาตัวไปอาศัยที่อื่น เพราะกลัวว่า หลานชายจะทำร้ายอีก

นายวุฒิกร ผู้ก่อเหตุ อ้างว่า ไม่ได้ตั้งใจจะทำร้ายยาย เพียงแค่มาขอเงินยาย เพราะตนไม่ได้ทำงาน แต่ยายไม่ยอมให้ ด้วยความโมโหจึงเขวี้ยงเหรียญในมือทิ้ง แต่เหรียญไปโดนกำแพง แล้วกระเด้งไปโดนหน้าผากของยายจนแตก ที่ผ่านมาไม่เคยทำร้ายยายเลย

ทางด้าน นางสายทิพย์ ผู้เป็นป้า บอกว่า ตั้งแต่นายวุฒิกร รู้ว่ายายโฉม ได้เงิน 1 หมื่นบาทจากรัฐบาล ก็บีบบังคับขอเงินจากยาย เคยให้ไปแล้ว 1 พันบาท นำไปกินเหล้าเที่ยวเตร่จนหมด ก็มาขออีก ที่ผ่านมา นายวุฒิกร มักจะดุด่าและทำร้ายยายโฉม ญาติพี่น้องและชาวบ้านเคยแจ้งตำรวจให้มาจับกุม แต่ไม่นานก็ปล่อยตัวออกมา เมียของนายวุฒิกร ก็ทนไม่ไหว หอบลูก 2 คน หนีไปอยู่ที่อื่นแล้ว นายวุฒิกรจึงอาศัยอยู่กับยายโฉม เพียง 2 คน โดยไม่ได้ทำงานทำการ

ผู้สื่อข่าวเดินทางไปที่บ้านอีกหลังหนึ่ง เพื่อพบกับยายโฉม พบว่ามีแผลแตกบริเวณศีรษะ ที่ผ้าเช็ดตัวเต็มไปด้วยคราบเลือด ยายโฉม เล่าว่า เลี้ยงนายวุฒิกร มาตั้งแต่ตีนเท่าฝาหอย เพราะแม่ของนายวุฒิกร ไปมีสามีใหม่อยู่ต่างประเทศ หากตนขัดใจหรือไม่ให้เงินตามที่ขอ ก็จะโดนหลานชายดุด่าเป็นประจำ และไม่ใช่ครั้งแรกที่โดนทำร้าย อยากให้ตำรวจนำตัวหลานชายไปคุมขัง เพราะอดทนกับพฤติกรรมก้าวร้าวมานานมากแล้ว

ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ควบคุมตัวนายวุฒิกรไปดำเนินคดีทำร้ายร่างกาย แต่ก็ไม่รู้ว่า หลังจากโดนพ้นโทษมาแล้ว จะยังกลับมาอยู่กับยายโฉมอีกไหม