ร้านทอง "แม่ตั๊ก" โพสต์แจ้ง จำกัดลูกค้าคืนทองวันละ 100 คิว และคืนให้เฉพาะเงินสดเท่านั้น เพราะบัญชีของทางร้านฯ อยู่ระหว่างถูกอายัด

วันที่ 6 ต.ค. 2567 จากกรณี จากกรณีพนักงานสอบสวน ปคบ.ได้นำตัว น.ส.กรกนก สุวรรณบุตร หรือ "แม่ตั๊ก" และ นายกานต์ เรื่องอร่าม หรือ "ป๋าเบียร์" สามี ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลอาญาในความผิดฐาน ร่วมกันฉ้อโกงประชาชน, ร่วมกันนำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ซึ่งข้อมูลคอมพิวเตอร์ที่บิดเบือน หรือข้อมูลคอมพิวเตอร์อันเป็นเท็จ โดยประการที่น่าจะเกิดความเสียหายแก่ประชาชน , ร่วมกันโฆษณาโดยใช้ข้อความที่เป็นการไม่เป็นธรรมต่อผู้บริโภค, ร่วมกันเจตนาก่อให้เกิดความเข้าใจผิดในสภาพ คุณภาพ ปริมาณ หรือสาระสำคัญประการอื่นอันเกี่ยวกับสินค้าหรือบริการ ไม่ว่าจะเป็นผู้อื่นโฆษณาหรือใช้ฉลากที่มีข้อความอันเป็นเท็จหรือข้อความที่รู้หรือควรรู้อยู่แล้วว่าอาจก่อให้เกิดความเข้าใจผิดเช่นว่านั้นมายื่นคำร้องขอฝากขังครั้งแรก เป็นเวลา 12 วัน ตั้งแต่วันที่ 1-12 ตุลาคม 2567 พร้อมคัดค้านการประกันตัว ตามที่นำเสนอข่าวไปแล้วนั้น

ล่าสุดทางเพจ "Kornkanok Suwanbut" ได้ออกประกาศ ระบุว่า ประกาศห้างเพชรทองเคทูเอ็น 6 ตุลาคม 2567เนื่องด้วยคุณเบียร์และคุณตั๊ก ซึ่งเป็นผู้บริหารที่มีอำนาจตัดสินใจในการจัดการของทางร้านฯ ยังคงถูกคุมขังอยู่ จึงส่งผลกระทบต่อการบริหารจัดการของทางร้านฯ เป็นอย่างยิ่ง แต่คุณเบียร์และคุณตั๊กยังมีเจตนาที่จะรับซื้อสินค้าคืนจากลูกค้าตามเดิม ดังนั้น เพื่อให้เป็นไปตามเจตนารมณ์ดังกล่าว ทางร้านจึงกำหนดมาตรการ เพื่อดำเนินดังต่อไปนี้

1. จำกัดจำนวนผู้มารับบริการที่หน้าร้านฯ เป็นวันละ 100 คิว
2. รับเฉพาะกรณีหน้าร้านเป็นเงินสดเท่านั้น ไม่สามารถโอนผ่านทางบัญชีธนาคารได้ เนื่องจากปัจจุบันบัญชีของทางร้านฯ อยู่ระหว่างถูกอายัด
3. ช่องทางออนไลน์ อาจจะได้รับเงินช้ากว่าปกติ

ขออภัยในความไม่สะดวกของลูกค้ามา ณ โอกาสนี้ จึงเรียนมาเพื่อทราบโดยทั่วกัน ขอแสดงความนับถือ ห้างเพชรทองเคทูเอ็น