รพ.เด็ก อัปเดตอาการนักเรียน 14 ปี เหตุไฟไหม้รถทัศนศึกษา บาดแผลแขนทั้งสองข้างดีขึ้น ไม่พบการติดเชื้อ สรุปผลการรักษาเป็นที่พอใจของทีมแพทย์

วันที่ 6 ต.ค. 2567 เพจเฟซบุ๊ก "สถาบันสุขภาพเด็กแห่งชาติมหาราชินี กรมการแพทย์ กระทรวงสาธารณสุข" แถลงการณ์ ฉบับที่ 4 อัปเดตอาการนักเรียน 14 ปี เหตุไฟไหมรถทัศนศึกษา ระบุว่า

สืบเนื่องจากผู้ป่วยเด็กหญิงไทย อายุ 14 ปี ได้รับบาดเจ็บจากเหตุการณ์รถบัสทัศนศึกษาของเด็กนักเรียนโรงเรียนวัดเขาพระยาสังฆาราม จังหวัดอุทัยธานี เกิดเพลิงไหม้บนถนนวิภาวดีรังสิตขาเข้า เมื่อวันที่1 ตุลาคม 2567 และเข้ารับการรักษาที่สถาบันสุขภาพเด็กแห่งชาติมหาราชินี กรมการแพทย์นั้น

จากการตรวจรักษา วันที่ 6 ตุลาคม 2567 โดยรวมอาการทั่วไปอยู่ในเกณฑ์ปกติ ไม่มีไข้ บาดแผลไฟไหม้บริเวณแขนทั้งสองข้างดีขึ้น ไม่พบการติดเชื้อ บาดแผลไฟไหม้บริเวณรักแร้ซ้ายเริ่มหายดี จากผลการประเมินทางด้านจิตใจ ผู้ป่วยมีวิธีจัดการอารมณ์ได้ดี ผ่อนคลายมากขึ้น นอนหลับได้ดี ทั้งนี้ทีมจิตเวชจะดำเนินการประเมินด้านจิตใจผู้ป่วยและญาติอย่างต่อเนื่อง และติดตามอาการเป็นระยะต่อไป

ขอขอบพระคุณทุกท่านในความห่วงใยสุขภาพอาการของเด็ก ทางทีมแพทย์และพยาบาลของสถาบันสุขภาพเด็กแห่งชาติมหาราชินี กรมการแพทย์ จะให้การดูแลรักษาเด็กอย่างเต็มที่ 6 ตุลาคม 2567