สาวร้องเพจดังถูกรองสารวัตร สภ.สำโรงใต้ เป็นคนกลางชำระหนี้ แต่อมเงินไว้เอง ไม่คืนเจ้าหนี้ "เอกภพ" เตือนระวังโดนข้อหายักยอกทรัพย์

วันที่ 6 ตุลาคม 2567 นางสาววนิศา อายุ 34 ปี ร้องขอความช่วยเหลือจากนายเอกภพ เหลืองประเสริฐ ที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย และผู้ก่อตั้งเพจสายไหมต้องรอด เนื่องจากถูกตำรวจ สภ.สำโรงใต้ โกงเงิน 30,000 บาท ซึ่งเป็นเงินที่ลูกหนี้ของเธอฝากให้มาใช้หนี้ผ่านตำรวจ โดยผู้เสียหาย เล่าว่า ตนเองทำธุรกิจโรงกลึงในอำเภอแพรกษา จ.สมุทรปราการ แต่เมื่อปี 2564 มีลูกค้ารายหนึ่งจ่ายเช็คเด้งมูลค่า 642,252.10 บาทให้กับเธอ จึงไปได้แจ้งความดำเนินคดีที่ สภ.สำโรงใต้

โดย ร.ต.อ.ปัญญาพล รองสารวัตรสืบสวนสอบสวน เป็นผู้รับผิดชอบคดีดังกล่าว และเจรจาไกล่เกลี่ยจนคู่กรณียอมชดใช้เงินคืนให้เต็มจำนวน และทำบันทึกข้อตกลงตั้งแต่ตุลาคม 2566 โดยทุกครั้งที่ผ่านม าลูกหนี้นำเงินมาคืนจะต่อหน้าตำรวจ และเธอจะแบ่งเปอร์เซ็นต์ให้รองสารวัตร 10% ของยอดเงินทั้งหมด

ผู้เสียหายยืนยันว่า ที่ผ่านมาไม่เคยมีปัญหาเลย ลูกหนี้ใช้หนี้ได้เกือบ 3 แสนบาทแล้ว กระทั่งเดือนกรกฎาคมที่ผ่านมา เธอไม่สามารถติดต่อรองสารวัตรได้เลย จนถึงเดือนกันยายน อดีตสามีของเธอไปสอบถามจากลูกหนี้คนดังกล่าวถึงเงินที่เหลือ ก็บอกว่านำเงินมาฝากไว้กับตำรวจแล้วตั้งแต่ 22 กรกฎาคม จำนวน 20,000 บาท และเมื่อวันที่ 6 กันยายน อีก 10,000 บาท เธอและอดีตสามีก็งง และพยายามติดต่อไปสอบถามยังรองสารวัตรคนดังกล่าว จนเจ้าตัวยอมรับว่า เงินอยู่ที่ตนจริง 30,000 บาท และนัดไปรับสิ้นเดือนกันยายน เพราะลูกหนี้จะนำเงินมาใช้เพิ่มอีกก้อนหนึ่ง แต่พอถึงสิ้นเดือนกันยายน ตำรวจคนดังกล่าวก็ไม่ติดต่อมา ทำให้จนถึงตอนนี้ก็ยังไม่ได้เงิน และไม่สามารถติดต่อตำรวจได้ ทำให้เธอกังวลว่าจะไม่ได้เงิน 30,000 บาทคืน และทำให้ลูกหนี้ใช้เป็นข้ออ้างในการเบี้ยวไม่จ่ายหนี้ที่เหลือจนหมดอายุความ

นายเอกภพ กล่าวว่า ความจริงแล้วตำรวจไม่ควรรับเงินจากผู้เสียหาย แต่ตนเข้าใจว่าเงิน 10% ผู้เสียหายเต็มใจจะให้เป็นสินน้ำใจ จึงขอให้รองสารวัตรนำเงินมาคืน เพราะเข้าข่ายความผิดฐานยักยอกทรัพย์

ร้อง ตร.อมเงิน เป็นคนกลางแต่ไม่คืนเจ้าหนี้