เมื่อเวลา 11.01 น.วันที่ 6 ตุลาคม2567 ร.ต.อ.วัชรากร ปุริมายะตา รอง สว.(สอบสวน) สภ.แนงมุด อ.กาบเชิง จ.สุรินทร์ ได้รับแจ้งจากชาวบ้านว่ามีคนถูกทำร้ายร่างกายเสียชีวิตที่ ร้านปะยางรถจักรยานยนต์จึงได้ประสานไปยังเจ้าหน้าที่ตำรวจและแพทย์เวรโรงพยาบาลกาบเชิง พร้อมด้วยอาสาสมัครกู้ภัยฯ รุดไปตรวจสอบและร่วมกันชันสูตรพลิกศพ

 

ที่เกิดเหตุเป็นบ้านปูนติดพื้นชั้นเดียวเปิดเป็นร้านรับซ่อมจักรยานยนต์และปะยาง พบร่างผู้เสียชีวิตเป็นหญิงนอนหงายอยู่บนที่นอน ทราบชื่อต่อมาชื่อ น.ส.ทิพวรรณา (ผู้เสียชีวิต) อายุ 25 ปี สภาพใบหน้าและตาปูดปวมและเขียวช้ำทั่วร่างกาย เจ้าหน้าที่ตำรวจและแพทย์เวรโรงพยาบาลกาบเชิง ได้ร่วมกันชันสูตรพร้อมกับให้กู้ภัยนำส่งต่อโรงพยาบาลสุรินทร์ เพื่อชันสูตรหาสาเหตุการเสียชีวิตอีกครั้ง

 

ขณะที่ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ไปยังที่เกิดเหตุพบเพื่อนผู้ก่อเหตุมาถึงก็ได้กระโดดทืบข้างฝาร้านพร้อมกับพูดด้วยความโมโหว่าเพื่อนผมมันเหี้ยทำไปได้ยังไงแบบนี้

 

ทางด้านเจ้าหน้าที่ตำรวจได้สอบถามชาวบ้านทราบว่าผู้ก่อเหตุคือสามีของน.ส.ทิพวรรณา หรือนุ่น(ผู้เสียชีวิต)ทราบชื่อต่อมาชื่อนายวราพล หรือคิง (ผู้ก่อเหตุ) อายุ 26 ปี 

 

ซึ่งได้ทำร้ายร่างกายโดยเตะต่อยและกระทืบตั้งแต่ช่วงค่ำของวานนี้ (5 ตุลาคม2567) ช่วงเช้ามาได้มาปลุกผู้ตายให้ดื่มน้ำ ก็รู้ว่าเมียได้เสียชีวิตไปแล้ว และได้หลบหนีไปออกไปทางหลังบ้าน โดนเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ติดตามจับกุมนายวราพล หรือคิง(ผู้ก่อเหตุ)ได้พร้อมกับนำตัวมาที่ สภ.แนงมุด โดยนายวราพล หรือคิง(ผู้ก่อเหตุ)ได้รับสารภาพว่าทำร้ายร่างกายจริง ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ตั้งข้อหาในเบื้องต้นทำร้ายผู้อื่นทำให้เสียชีวิต

 

สัมภาษณ์ นางอุราอายุ 36 ปี น้าสาวผู้เสียชีวิต เล่าว่า ผู้ก่อเหตุเคยทำร้ายร่างกายผู้ตายอาการสาหัสมาแล้ว 1 ครั้งเมื่อประมาณเดือนครึ่งที่ผ่านมา ครั้งนั้นได้นอนโรงพยาบาลพร้อมกับได้เข้าแจ้งความมาแล้ว 1 ครั้ง ซึ่งน้องกลับไปคบหาผู้ก่อเหตุเมื่อไหร่ตนไม่ทราบ เพราะติดต่อน้องไม่ได้มา 2 อาทิตย์แล้ว โดยตนมารู้อีกทีว่าจากชาวบ้านว่าน้องได้เสียชีวิตแล้ว ตนรับไม่ได้ในสิ่งที่ผู้ก่อเหตุได้กระทำลงไป เพราะว่ามันโหดร้ายผิดมนุษย์ ซึ่งตนและครอบครัวไม่ให้อภัยผู้ก่อเหตุจะดำเนินคดีให้ถึงที่สุด

 

จากการสอบถาม นางเบญวรรณลูกพี่ลูกน้องผู้ก่อเหตุ เล่าว่า ผู้ก่อเหตุได้แยกตัวมาอยู่ร้านปะยางมาหลายปีแล้วไม่ค่อยได้คุยกัน เพราะผู้ก่อเหตุนิสัยไม่ค่อยสุงสิงกับญาติ และผู้ก่อเหตุไม่เคยเล่าเรื่องภายในครอบครัวของตัวเองให้ญาติฟัง รู้แต่ว่าผู้ก่อเหตุมีนิสัยชอบดื่มสุรา 

 

สัมภาษณ์ นางรัญจวน อายุ 40 ปี ชาวบ้านในพื้นที่ เล่าว่า ตนนั้นรู้จักผู้ก่อเหตุส่วนผู้เสียชีวิตนั้นตนไม่สนิท โดยผู้ก่อเหตุและผู้เสียชีวิตนั้นจะทะเลาะกันเป็นประจำถึงขั้นลงมือลงไม้กัน ซึ่งทั้งสองเพิ่งคบหันมาประมาณ 1 ปี  ผู้เสียชีวิตเป็นเมียใหม่ของผู้ก่อเหตุ ส่วนมากทะเลาะกันเพราะผู้ก่อเหตุจะพูดถึงแต่เมียเก่าประกอบกับผู้ก่อเหตุเมาจึงได้ลงมือลงไม้กันถึงขั้นเสียชีวิต