ผู้เข้าประกวด มิสแกรนด์ อินเตอร์เนชั่นแนล 2024 กลับมาถึงไทยแล้ว หลังองค์กรมิสแกรนด์ฯ ประกาศ "ยกเลิก" ไม่ให้กัมพูชา เป็นเจ้าภาพปีนี้ เพราะไม่สามารถปฏิบัติตามข้อกำหนดได้

เมื่อวันที่ 7 ต.ค. 2567 เวลา 20.00 น. ที่ผ่านมา "หลิน มาลิน ชระอนันต์" มิสแกรนด์ไทยแลนด์ 2024 พร้อมผู้เข้าประกวดมิสแกรนด์ อินเตอร์เนชั่นแนล 2024 คณะแรก 17 คน พร้อมทีมงาน เดินกลับมาประเทศไทย แล้ว ที่สนามบินสุวรรณภูมิ มีแฟนคลับนางงาม และ มิสแกรนด์ จังหวัดต่าง ๆ มาต้อนรับ

หลังเพจ Miss Grand International ออกมาประกาศ "ยกเลิกประเทศกัมพูชา" เป็นเจ้าภาพมิสแกรนด์อินเตอร์ฯ 2024 หลังเพิ่งไปเก็บตัวที่กัมพูชาเพียง 4 วัน เนื่องจากองค์กรเจ้าภาพ ไม่สามารถปฏิบัติตามข้อกำหนดที่ระบุไว้ ในสัญญาข้อตกลงการเป็นเจ้าภาพได้ ทำให้ผู้เข้าประกวดมิสแกรนด์อินเตอร์ฯ 2024 กลับมาทำกิจกรรมใหม่ที่ประเทศไทย

หลังมีประเด็นเรื่อง ยกเลิกกัมพูชา เป็นเจ้าภาพ ในโลกออนไลน์ เลยมีการแชร์ภาพ งาน กาล่า ดินเนอร์ บนเรือ เมื่อ 2 วันก่อน ทางเจ้าภาพ ได้จัด เรือไม้ มาให้ พร้อมเก้าอี้พลาสติก สีฟ้า สีเขียว ฟีลงานบวช-งานวัด มาให้นั่ง และ ไม่มีอาหาร ทั้งที่เวลานั้น 20.00 น. แล้ว นางงามมิสแกรนด์ ยังไม่ได้กินอะไรเลย หลังทำกิจกรรมช่วงกลางวันเสร็จ มีเวลาแค่ 1 ชั่วโมง ก็ต้องรีบมาแต่งตัว เพื่อมาลงเรือดินเนอร์

 

 

ต่อมา มีคลิปที่ "หลิน มาลิน" หยิบถุงถั่วลิสง มาโชว์ให้ดู กำลังนั่งกินอยู่กับผู้เข้าประกวดอีกคน จนแฟนนางงามไทย ไม่พอใจกับสิ่งที่ เจ้าภาพกัมพูชา ทำ มองว่าไม่มีมาตรฐานของมิสแกรนด์เลย และต่อมา "หลิน มาลิน" โพสต์ในเฟซบุ๊ก บอกว่า "นี่คือไข่ ที่เพื่อนแกะให้ ไม่แน่ใจว่า เรียกว่าไข่ข้าวไหม รู้แค่ว่าเป็นไข่นกกระทา" แต่เป็นไข่นกกระทา ที่ยังมีตัวอ่อนอยู่ข้างใน แฟนนางงาม เห็นแล้วถึงกับกรี๊ด

หลังพบปะกับแฟนนางงามเสร็จแล้ว "หลิน มาลิน" พร้อมผู้เข้าประกวดมิสแกรนด์อินเตอร์ฯ 2024 ก็ให้สัมภาษณ์สื่อ เพื่อน ๆ นางงาม บอกว่าประเทศไทยเป็นเมืองแห่งรอยยิ้ม และรู้สึกตื่นเต้นมาก ที่จะได้ทำกิจกรรมต่อในประเทศไทย ถือเป็นประสบการณ์ที่ดี "หลิน มาลิน" บอกว่า ก่อนจะลงเรือ เรือก็มาไม่ตรงเวลา การประสานงานไม่ตรงกันเท่าไหร่ ทำให้ต้องแก้ปัญหาด้วยการ ถ่ายรูปที่ท่าเทียบเรือ รอไปก่อน แถมทางลง ก็เป็นทางลาด ซึ่งตนมองว่า ไม่มีความปลอดภัย เพื่อน ๆ ต่างชาติ ก็บอกเสียความรู้สึก เรื่องที่พวกตนกินถั่วต้ม กับไข่ข้าว "หลิน มาลิน" บอกว่า ทีมงานไทยพยายามแก้ไขสถานการณ์ให้ดีที่สุด ในตอนนั้น จึงเห็นพวกหนูกินถั่วต้ม กับไข่ข้าว และ ไข่บางฟองยังมีตัวอ่อน ซึ่งผู้เข้าประกวดกินไม่เป็น

 

 

"หลิน มาลิน" ร้องไห้ เล่าอีกว่า ขณะที่เรือไม้กำลังล่องไป "คุณ ณวัฒน์" เจ้าขององค์กรมิสแกรนด์ฯ ก็พยายามหาร้านอาหารด้วยตัวเอง พอได้ร้านแล้ว ก็ยังต้องมาเสิร์ฟอาหารเองด้วย เพราะทางร้านไม่คุ้นเคย กับการรับลูกค้าจำนวนมาก จึงทำไม่ทัน คุณณวัฒน์ ดูแลทุกคนอย่างดี และ ที่ทำให้ตนเสียใจมากอีกเรื่อง คือ "แชมป์ สกุล ลิมปภานนท์" หรือ พี่แชมป์ พิธีกรเวทีมิสแกรนด์ เพราะถูกทีมงานกัมพูชา ตำหนิเยอะมาก

ทั้งนี้ คุณแชมป์ ซึ่งถือเป็นอีก 1 คนสำคัญของมิสแกรนด์ เพราะคอยช่วยประสานงาน คอยวิ่งตรวจพาสปอร์ตให้นางงาม เพราะบางประเทศสื่อสารภาษาอังกฤษไม่ได้ เรียกว่า แทบจะทำทุกอย่าง ยกเว้นยกกระเป๋า เมื่อตอนค่ำ หลังลงเครื่องมาแล้ว คุณแชมป์ ก็ร้องไห้ บอกว่า เหนื่อยมาก เพราะต้องเตรียมทุกอย่าง เพื่อให้น้อง ๆ ทุกคนได้กลับไทย และเครียดเรื่องที่ถูกทีมงานกัมพูชา จู่โจมด้วยวิธีต่างๆ

 

 

ล่าสุด เจอทีมงานกัมพูชา นั่งไลฟ์อยู่ฝั่งตรงข้าม ไม่ได้ไกลกันเลย ร้องห่มร้องไห้ เหมือนเป็นฝ่ายถูกกระทำ แต่พอจบไลฟ์ ก็พากันกรี๊ด เหมือนดีใจ แล้วก็ไปแคนเซิลห้องพักโรงแรมเลย