บ้านริมตลิ่งทรุดตัวลงแม่น้ำยม เร่งช่วยเหลือ 3 คน ติดใต้ซากบ้าน เร่งหาเด็กวัย 10 ขวบยังสูญหาย

วันนี้ (8 ต.ค.67) เวลาประมาณ 14.50 น. มีรายงานว่า บ้านริมตลิ่งฝั่งขวาแม่น้ำยม ม.4 ต.คลองกระจง อ.สวรรคโลก จ.สุโขทัย ได้ทรุดตัวลงไปในแม่น้ำยม ขณะนี้เจ้าหน้าที่ อส. และอาสาสมัครกู้ภัยบางแก้ว ร่วมกตัญญูจุดสวรรคโลก พร้อมกับชาวบ้านในพื้นที่ใกล้เคียง กำลังเร่งค้นหาผู้สูญหาย เบื้องต้นยังติดอยู่ภายในซากบ้านเรือน 3 คน เป็นเพศชาย 2 คน อายุประมาณ 40 - 50 ปี และเด็กหญิงอายุ 10 ขวบ 1 คน

สอบถามนายทวีศักดิ์ อายุ 52 ปี ญาติผู้สูญหายเบื้องต้นทราบว่า บ้านหลังดังกล่าวได้เกิดทรุดตัว จึงเข้าไปช่วยกันขนของภายในบ้านออกมา แต่ขณะที่กำลังขนของอยู่นั้นจู่ๆบ้านได้เกิดพังลงไปในแม่น้ำยม ด้วยความตกใจจึงรีบตะเกียกตะกายหนีตายขึ้นมาบนฝั่ง และพยายามตะโกนหาคนอื่นและพบว่ามีผู้สูญหายไป 3 คน จึงรีบแจ้งเจ้าหน้าที่กู้ภัยให้มาช่วยเหลือ

ต่อมานางสงวน มะเสนา รองผู้ว่าราชการจังหวัดสุโขทัย รักษาราชการแทนผู้ว่าราชการจังหวัดสุโขทัย ได้ลงพื้นที่เกิดเหตุและได้กั้นพื้นที่บ้านหลังดังกล่าวเนื่องจากได้เกิดทรุดตัวเพิ่มช่วยผู้สูญหาย เบื้องต้นพบแล้ว 2 ราย เจ้าหน้าที่กำลังเร่งช่วยขึ้นมาคือนายพิทักษ์ อายุ 45 ปี นายราเชน อายุ 52 ปี ส่วนด.ญ.ชุติมา ยังไม่พบตัว