ที่จังหวัดสระบุรี ตำรวจทางหลวง จับชาวเมียนมาหลบหนีเข้าเมือง ซุกอัดแน่นมาในรถเก๋ง 2 คันมากถึง 23 ราย

เมื่อช่วงค่ำวานนี้ (8 ต.ค. 67) เจ้าหน้าที่ตำรวจทางหลวง พบรถ SUV 2 คัน ขับผ่านมาด้วยความเร็ว และรถมีน้ำหนักมากผิดปกติ เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงขับรถไล่ตามไปอย่างกระชั้นชิด พบว่าคันแรกเป็น รถฟอร์จูนเนอร์ สีเทา อีกคันเป็นรถ ยี่ห้อ มิซูบิชิ สเปซวาก้อน สีขาว

โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ส่งสัญญาณไฟกะพริบ และพูดออกคำสั่งผ่านไมโครโฟนเรียกรถทั้ง 2 คัน ให้หยุด จากนั้นจึงได้ขอทำการตรวจสอบ เมื่อเปิดประตูออก ก็ต้องตกตะลึง เมื่อพบว่ามีคนต่างด้าวอยู่ภายนในรถ อีกจำนวน 12 ราบ ซึ่งรถคันนี้ มีนาย นาย สุรกิจ วารี อายุ 45 ปี เป็นคนขับ

ขณะเดียวกัน ภายในรถคันสีขาว ซึ่งมี นาย เจริญ พิมพ์ศิลาลัย อายุ 31 ปี เป็นคนขับ พบว่ามีคนต่างด้าว อยู่ภายใน อีก 11 คน เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงเชิญรถยนต์คันดังกล่าวมาตรวจสอบเอกสารอย่างละเอียดอีกครั้งที่ สถานีตำรวจภูธรแก่งคอย จังหวัด สระบุรี รวมแล้วมีคนต่างด้าวไม่มีหนังสือเดินทาง หรือเอกสารใช้แทนหนังสือเดินทาง ทั้งหมด 23 ราย

จากการสอบถาม นายสุรกิจ และ นายเจริญ ให้การยอมรับว่า เมื่อช่วงบ่าย วานนี้ (8 ต.ค.) ตนเองได้รับการประสานจากชายไทย ชื่อเล่นว่า นาย ไข่ เป็นคนรู้จัก ให้ไปรับแรงงานต่างด้าวจำนวน 23 คน ที่บริเวณ อำเภอตากฟ้า จังหวัดนครสวรรค์ เพื่อไปส่งยังปลายทาง กรุงเทพฯ แต่ยังไม่ทราบปลายทาง โดยรอผู้ว่าจ้างโทรมาบอกว่าให้ไปส่งที่ไหน ซึ่งจะได้ค่าจ้าง 800 บาท ต่อหัว

ชาวเมียมา ให้การยอมรับว่า ได้ลักลอบเดินทางเข้ามาในประเทศไทยทางช่องทางธรรมชาติและเดินข้ามมา ในพื้นที่ อำเภอ แม่สอด จังหวัด ตาก และจะมีคนพาออกมาขึ้นรถที่นำพา เพื่อจะเข้ามาหางานทำในประเทศไทย โดยเสียค่าใช้จ่าย จำนวน 20,000 บาท

จากนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจทางหลวง จึงแจ้งข้อกล่าวหา นายสุรกิจ และ นายเจริญ และจึงควบคุมตัวต่างด้าวทั้ง 23 ราย สถานีตำรวจภูธรแก่งคอย ดำเนินการตามกฎหมาย และผลักดันผู้ลักลอบเข้าเมืองกลับสู่ประเทศตนเองต่อไป