"อัจฉริยะ" ร้องสรรพากรสอบ "เจ๊นุช บางเตย" มือซ้ายแม่ตั๊ก ใช้เอกสารเท็จเลี่ยงภาษี 2 บริษัทอาหารเสริม ไม่ตรงกับผลกำไรที่มีทรัพย์สินมากกว่า 300 ล้านบาท ชี้พฤติกรรมคล้ายคดี "แม่ตั๊ก"

วันที่ 9 ต.ค. 2567 นายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์ ประธานชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม นําหลักฐานเข้ายื่นหนังสือถึงอธิบดีกรมสรรพากร ดําเนินการตรวจสอบข้อเท็จจริง กรณี “เจ๊นุช บางเตย” กับพวก ใช้เอกสารเท็จในการหลบเลี่ยงภาษีของ 2 บริษัทอาหารเสริม ไม่ตรงกับผลกำไรที่มีทรัพย์สินมากกว่า 300 ล้านบาท อันเป็นความผิดตามประมวลรัษฎากร




นายอัจฉริยะ ระบุว่า จากการตรวจสอบพบว่า “นุช บางเตย” ได้มีการใช้หลักฐานอันเป็นเท็จในการยื่นเสี่ยภาษีที่ไม่ตรงกับรายได้ในความเป็นจริง ซึ่งมีทรัพย์สินมากกว่า 300 ล้านบาท จึงมาร้องให้อธิบดีกรมสรรพากรดําเนินการตรวจสอบภาษีย้อนหลังทั้งภาษีมูลค่าเพิ่มและภาษีรายได้บุคคลธรรมดา รวมถึงผู้ตรวจบัญชีที่คาดว่ามีส่วนเกี่ยวข้องในการช่วยตกแต่งบัญชีและเจ้าหน้าที่กรมสรรพากรที่เชื่อได้ว่าน่าจะมีการร่วมกันช่วยเหลือ “นุช บางเตย” ให้เสียภาษีน้อยลงหรือเสียภาษีขาดทุน


โดยหลักฐานที่นํามายื่นในวันนี้จะเป็นรายละเอียด 2 บริษัทของ “เจ๊นุช บางเตย” และรายได้ในการเสียภาษีรวมถึงทรัพย์สินที่โพสต์ลงตามสื่ออนไลน์อย่างเปิดเผย อาทิ บ้านหรูราคากว่า 200 ล้าน นาฬิกา รถยนต์ และกระเป๋าแบรนด์เนมหรูหลายรายการ ซึ่งพฤติกรรมคล้ายกับคดีของ “แม่ตั๊ก” โดยเงินที่ได้มาจากการทําธุรกรรมที่ไม่ชอบด้วยกฎหมาย ซึ่งคาดว่าเจ้าหน้าที่จะมีการขอศาลออกหมายจับ “นุช บางเตย” กับพวกในเรื่องของผลิตภัณฑ์อาหารเสริมภายใน 1-2 วัน