ข่าวเศร้า! สุดยื้อ ผู้รักษาประตูถูกฟ้าผ่ากลางสนามบอล ที่บ้านฉาง ระยอง เมื่อวานนี้ เสียชีวิตแล้ว

วันที่ 13 ตุลาคม 2567 จากเหตุการณ์เมื่อวานนี้ที่เกิดฟ้าผ่านักกีฬาฟุตบอลตำแหน่งผู้รักษาประตู ขณะแข่งขันฟุตบอลเดินสายชิงเงินรางวัล 50,000 บาท รายการดาวพิทักษ์โอเพ่นคัพ ที่จัดขึ้นระหว่างวันที่ 12-14 ต.ค. นี้ ณ สนามฟุตบอลหน้าศูนย์ราชการอำเภอบ้านฉาง ล่าสุดเสียชีวิตลงแล้ว

โดยเหตุเกิดเมื่อวันที่ 12 ต.ค. ที่ผ่านมา เวลา ประมาณ 12.00น. มูลนิธิพุทธธรรมสงเคราะห์บ้านฉาง ได้รับแจ้งจากวิทยุ ให้เข้ารับผู้ป่วยที่ถูกสายฟ้าผ่า ณ สนามฟุตบอลหน้าโรงพักบ้านฉาง จึงได้รีบเข้าช่วยเหลือ พบเป็นชายผู้รักษาประตู นอนหงายคาสนาม ไร้ชีพจร จึงได้ช่วยให้การปั๊มหัวใจจนชีพจรกลับคืนมา และได้นำตัวส่งโรงพยาบาลบ้านฉาง ทีมแพทย์ได้ช่วยกันปฐมพยาบาลจนมีอาการรู้สึกตัวแต่ชีพจรยังคงต่ำ จึงได้นำตัวส่งต่อโรงพยาบาลสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ มาบตาพุด แพทย์ได้เฝ้าดูอาการอย่างใกล้ชิด จนในเวลาต่อมาผู้บาดเจ็บได้เสียชีวิตลง

ทราบชื่อ คือ นายกิติศักดิ์ ฟูฟุ้ง หรืออาร์ท อายุ 35 ปี เป็นผู้รักษาประตูที่เข้าสู่วงการฟุตบอล อนาคตกำลังไปได้ดี เป็นมือหนึ่งของการเป็นผู้รักษาประตูเดินสายเล่นบอล ก่อนเกิดเหตุได้ลงเล่นที่สนามฟุตบอลบ้านฉาง โดยการจัดของ สภ.บ้านฉาง ซึ่งจัดเป็นครั้งแรก ดาวพิทักษ์ โอเพ่นคัพ ชิงเงินรางวัล 50,000บาท การแข่งขันถูกจัดขึ้นระหว่าง วันที่ 12-14 ต.ค. ทำให้การแข่งขันเป็นอันต้องยุติ ส่วนสาเหตุของฟ้าผ่าลงมาบริเวณสนามยังไม่ทราบสาเหตุ ว่าเกิดจากสายฟ้าหรือมีเหตุอย่างอื่นด้วยหรือไม่

นายเจษฎากร กู้ภัยพุทธธรรมบ้านฉาง ที่ได้รับแจ้ง เปิดเผยว่า หลังรับแจ้งก็เดินทางมาช่วยเหลือ พบว่าผู้บาดเจ็บไม่มีชีพจรจึงส่งต่อยัง รพ.สมเด็จพระเทพฯ แล้วเสียชีวิตในเวลาต่อมา ส่วนผู้ที่อยู่ในเหตุการณ์ขณะชมการแข่งขันระบุว่า ระหว่างที่แข่งอยู่นั้น ฝนตกลงมาอย่างหนักแต่เหลือเวลาอีกไม่กี่นาทีก็จะหมดเวลา จู่ๆ เกิดมีฟ้าผ่าลงมาเป็นสายที่บริเวณตึกริมถนนสุขุมวิทหลังโกล์ ทำให้นายกิตติศักดิ์ที่ยืนใกล้ที่สุดล้มลงไปนอนกับพื้น มีอาการเกร็งที่มือและเท้า หมดสติ ทุกคนตกตะลึงกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ก่อนที่จะถูกส่งตัวไป รพ. สุดท้ายต้องมาจบชีวิตในเวลาต่อมา ส่วนศพญาติได้กำหนดรดน้ำที่วัดโพธิ์ทองพุทธาราม ต.ทางเกวียน อ.แกลง ระยอง บ้านเกิดของผู้เสียชีวิต