รอง ผบช.ก. แถลง "บอสพอล-แซม-กันต์-มิน" รวมทั้ง "บอสเอก-ปีเตอร์"ตกเป็นผู้ต้องหาตามกฎหมาย 4 วัน ผู้เสียหายเข้าแจ้งความพุ่ง 740 ราย มูลค่าความเสียหาย 266 ล้านบาท

วันที่ 13 ต.ค. 2567 เมื่อเวลา 15.00 น. ที่กองบังคับการตำรวจสอบสวนกลาง (บช.ก.) พลตำรวจตรีโสภณ สารพัฒน์ รอง ผบช.ก.ได้กล่าวถึงความคืบหน้าของบริษัท The icon โดยระบุภาพรวมวันนี้ว่า วันนี้มีผู้เสียหายเดินทางมาร้องทุกข์ที่ศูนย์รับแจ้งความ จำนวน 240 ราย ยอดรวม 4 วันที่ผ่านมา มีผู้เสียหายเข้าแจ้งความแล้ว 740 ราย ความเสียหายทั้งหมด 266 ล้านบาท

โดยในช่วงที่ผ่านมา ใช้พนักงานสอบสวน 70 คน ซึ่งทุกวันมีการสอบสวนคนสุดท้ายเสร็จสิ้นเป็นเวลา 5 ทุ่มกว่า จึงอยากประชาสัมพันธ์ให้ประชาชนทราบว่า ไม่จำเป็นต้องเดินทางมาที่ศูนย์รับแจ้งความอย่างเดียว ทางสำนักงานตำรวจแห่งชาติได้มีคำสั่งแจ้งให้ทุก สน. และ สภ. รับคำร้องทุกข์ของพี่น้องประชาชน เพื่ออำนวยความสะดวกให้แก่ประชาชน คาดว่า หลังจากปิดรับคิวในวันนี้จะมีประชาชนเข้าแจ้งความรวมถึง 800 ราย

เมื่อวานที่ผ่านมา มีกลุ่มผู้ต้องหาบางส่วนเข้าพบพนักงานสอบสวน โดยมีกรรมการบริษัท 1 ราย คือ บอสพอล ดารา-นักแสดงจำนวน 10 ราย ประกอบด้วย บอสแซม , บอสมิน , หมอเอก และคุณปีเตอร์ นอกจากนี้ ยังมีบอสกันต์ กันตถาวร เข้าพบพนักงานสอบสวนแล้วเมื่อ 10.00 น. ที่ผ่านมา และยังมีแม่ทีมอีก 8 ราย ที่เข้าพบพนักงานสอบสวนแล้ว คือ คุณปัน , คุณสวย , คุณจอย , คุณโซดา , คุณโอม , คุณวิน , คุณหญิง และคุณป๊อป โดยได้มีการมอบให้ พล.ต.ท.อัคราเดช พิมลศรี ผู้ช่วย ผบ.ตร. มาควบคุมกำกับดูแลในเรื่องนี้

ซึ่งขณะนี้ ผู้บริหารและดารานักแสดงถือว่าเป็นผู้ต้องหาแล้ว ในส่วนของข้อหา ทางพนักงานสอบสวนจะแจ้งความผิดตามมาตรา 134 ในส่วนของความผิดอื่นๆคณะพนักงานสืบสวนสอบสวนกำลังดูความผิดอย่างรอบคอบ และยืนยันดำเนินการทุกอย่างอย่างตรงไปตรงมา

ตร.ยัน 6 บอสเป็นผู้ต้องหา แจ้งความพุ่ง 740 ราย