อ๊อฟ ศุภณัฐ พร้อมแม่เข้าแจ้งความ "บิ๊กบอสดิไอคอน" ทำครอบครัวสูญนับ 1 ล้านบาท ยันตนเองและครอบครัวเป็นผู้เสียหายไม่ใช่แม่ข่าย ยอมรับเคยเจอบอสพอลเพราะแม่ชวนถ่ายรูปคู่

วันที่ 17 ตุลาคม 2567 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า อ๊อฟ ศุภณัฐ เฉลิมชัยเจริญกิจ นักร้องนักแสดง เดินทางมายังกองบังคับการปราบปรามพร้อมคุณแม่ นำหลักฐานเข้าแจ้งความในฐานะผู้เสียหาย โดยเปิดเผยว่า วันนี้ตนเองและแม่นำหลักฐานแล้วแจ้งความในฐานะผู้เสียหาย ซึ่งก่อนหน้านี้ก็ได้มาไปแล้วหนึ่งครั้ง แต่ยังไม่ได้เข้าพบพนักงานสอบสวนเนื่องจากมีผู้เสียหายที่เข้าแจ้งความเป็นจำนวนมาก คิวยาวจึงกลับไปก่อน


โดยหลังจากที่ทราบข่าวว่ามีผู้ต้องหาจำนวน 18 รายนั้น ตนเองยอมรับว่าตกใจและเสียใจ ในมุมของคนที่อาจจะตกเป็นผู้กระทำความผิดแต่อาจจะไม่รู้ ส่วนคนที่รู้ก็ต้องยอมรับในสิ่งที่เกิดขึ้น ส่วนตัวไม่ได้กังวล เพราะมั่นใจว่าไม่ได้ทำผิด และตนเองกับแม่ก็เป็นผู้เสียหาย ซึ่งเริ่มจากแม่ของตนเองเห็นจากการยิงแอดโฆษณาผ่านโซเชียล จึงตัดสินใจเข้าไปร่วมลงทุน จากนั้นมีการชักชวนตนเองและคนในครอบครัว เข้ามาร่วมลงทุนต่อเฉพาะของตนเองประมาณ 3 แสนบาท และแม่อีก 7 แสนบาท รวมทั้งของคนในครอบครัว มูลค่าความเสียหายนับ 1 ล้านบาท ขณะนี้ตนเอง และแม่เลิกทำธุรกิจดังกล่าวมาได้ประมาณ 1 ปีแล้ว




เมื่อผู้สื่อข่าวถามว่า ระหว่างแม่ข่ายกับผู้เสียหายมีเส้นบาง ๆ กั้นอยู่ รู้สึกกังวลใจหรือไม่ อ๊อฟตอบว่า ตนเองไม่ได้กังวลใจเนื่องจากไม่ได้ชวนคนอื่นร่วมลงทุนเพราะส่วนใหญ่จะเป็นคนในครอบครัว ซึ่งทุกคนเห็นใจ และสมัครใจเข้ามาร่วมลงทุนกัน ซึ่งตนเองยืนยันความบริสุทธิ์ใจไม่กังวล


ทั้งนี้ หลังจากที่เข้าไปเป็นสมาชิกของบริษัทแล้วมีกลุ่มบอสดาราเข้ามาชักชวนในการทำธุรกิจหรือไม่ อ๊อฟตอบว่า คนในวงการไม่มีใครรู้ว่าตนเองเข้าไปร่วมลงทุนกับธุรกิจนี้ แล้วที่เห็นก็เป็นทางฝั่งของแม่ที่เห็นผ่านแอดโฆษณา และในช่วงนั้นงานในวงการบันเทิงของตนเองน้อย จึงตัดสินใจเข้าร่วมธุรกิจ ส่วนก่อนหน้านี้ที่มีคนเข้าใจผิดเพราะในรายชื่อผู้ต้องหา มีชื่อ “บอสอ๊อฟ” และ “บอสจอย” ซึ่งหลังจากจับกุมตัวได้นั้นตนเองก็โล่งใจ ที่ประชาชนได้เห็นว่าเป็นคนละคนกัน


อย่างไรก็ตาม ตนเองยอมรับว่าในขณะที่ร่วมธุรกิจกับบริษัทดิไอคอน เคยได้เจอกับบอสพอล ซึ่งในครั้งนั้นตนเองไปรับแม่ที่งานประชุมของบริษัท จากนั้นแม่เป็นคนขอให้ตนเองลงจากรถโดยบอกว่า “แม่อยากถ่ายรูปกับคนที่แม่รักทั้งสองคน” ซึ่งในตอนนั้นตนเองไม่ทราบว่าบุคคลอีกคนนั้นคือ “บอสพอล”