พลตำรวจตรีสุวัฒน์ แสงนุ่ม รองผู้บัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง เปิดเผยว่า ตอนนี้พนักงานสอบสวนผู้ต้องหาเสร็จสิ้นแล้วทั้งหมด 17 คน ทั้งหมดแยกสอบทุกคน เหลือเพียง 1 คน คือ “บอสพอล” ยังอยู่ระหว่างให้การยังไม่แล้วเสร็จ และตัวบอสพอลเอง รวมถึงทนายความมีความประสงค์จะให้รายละเอียดเพิ่มเติม ซึ่งก็เป็นสิทธิของผู้ต้องหาที่เราให้โอกาสตามความประสงค์ของเจ้าตัวอยู่แล้ว ก็เลยยังทำให้สอบสวนไม่เสร็จ 

 

โดยวันนี้จะเป็นการส่งฝากขัง 17 คนเท่านั้น พร้อมคัดค้านการประกันตัวในชั้นพนักงานสอบสวน เบื้องต้นทุกคนให้การปฏิเสธตลอดทุกข้อกล่าวหา แต่ก็ให้การเป็นประโยชน์ในบางประเด็น ด้วยท่าทีเครียดเหมือนอย่างที่เห็น แต่ก็มีบางประเด็นที่เราถามแล้วเขาก็ขอไปให้การในชั้นศาล ขอไม่ลงรายละเอียด ซึ่งเราก็พร้อมให้ความเป็นธรรมกับเขา 

 

เมื่อถามว่าจะมีการขยายผลไปถึงบุคคลอื่นอีกหรือไม่นั้น รองผู้บัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง ระบุว่า อยู่ระหว่างรวบรวมพยานหลักฐาน แต่ไม่ขอลงรายละเอียด โดยจากการสอบปากคำผู้เสียหายที่เพิ่มมากขึ้นและจากการสอบพยานต่างๆ รวมไปถึงหลักฐานต่างๆ ที่ตรวจพบ ก็ยังอยู่ระหว่างพิจารณากันอยู่ว่าจะเชื่อมโยงไปถึงใครหรือไม่ แต่จะมีภรรยาของบอสกันต์ด้วยหรือไม่นั้น อยูาระหว่างสอบสวน ”ขอยังไม่พูด”

 

ส่วนทรัพย์สินของบรรดาบอสดาราและบอสพอล จะตรวจยึดเพิ่มหรือไม่ รองผู้บัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง ตอบว่า “อยู่ระหว่างดำเนินการควบคู่กันไป แต่ไม่ขอลงรายละเอียด ทั้งในเรื่องส่วนแบ่งยอดขายต่างๆ หรือจะมีตัวการใหญ่กว่าบอสพอลหรือไม่ เพราะยังมีสิ่งที่ต้องทำอีกเยอะ มีอีกหลายส่วนที่ต้องมาประกอบกัน”

 

ส่วนเรื่องนักการเมืองที่มีชื่อมาเกี่ยวข้องนั้น เป็นเรื่องของพลตำรวจตรีจรูญเกียรติ ปานแก้ว รองผู้บัญชาการตำรวจสอบสวนกลางเขาทำอยู่  ส่วนการประสานงานระหว่างดีเอสไอกับทางกองปราบฯ ก็ทำงานด้วยกัน อันไหนที่เป็นประโยชน์ หรือทำให้ความชัดเจนก็จะพิจารณากันอีกที ยืนยันว่าไม่มีใครมากดดันการทำคดีได้