มีกรณีผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง โพสต์ภาพอาวุธปืนสั้น ลงในกลุ่ม “ขอนแก่นร้องเรียนอะไรบอกไว้ที่นี่“ เมื่อช่วงเวลา 16.00 น.ที่ผ่านมา พร้อมข้อความระบุว่า อีก 30 นาทีเจอกันในห้างสรรพสินค้าชื่อดัง พร้อมทั้งยังโพสต์ข้อความอีกด้วยว่า ตั้งเป้า 50 นัดต้องมากกว่า 20 ศพ ทั้งยังตอบในคอมเม้นต์โพสต์ตัวเองด้วยรูปภาพแม็กกาซีนที่ใส่ลูกปืนระบุข้อความว่า “แพงก็แพงใช้เวลา 6 เดือนถึงได้มันมาจะแลกให้มันคุ้มในวันนี้“

 

ซึ่งจากการตรวจสอบของผู้สื่อข่าวพบว่า ผู้ใช้เฟซบุ๊กรายดังกล่าวได้ทำการปิดเฟซบุ๊กไปแล้ว และคาดว่าจะไม่ใช่คนไทย ซึ่งผู้โพสต์รายดังกล่าวได้โพสต์เพิ่มอีกว่า “คุณไม่รับรู้หรอกตั้งแต่ผมมาไทยเจออะไรบ้างผ่านไป 6 เดือนเจอแต่ความทรมาน ตอนนี้เก็ขเงินได้ก้อนหนึ่งแล้วใครจะเป็นคนโลคดีที่หัวหลุดที่เซ็นทรัลขอนแก่นนะ ตอนนี้กำลังไป“ และยังมีการโพสต์ต่อเนื่องอีกว่า “เข้าด้านหลังได้สะดวก ต่อไปหาที่โล่งแจ้งกราด“

 

นอกจากนี้ได้มีชาวเน็ตเข้าไปสอบถามในแชตกับผู้โพสต์รายนี้ รายละเอียดผู้โพสต์บอกว่าตัวเองโดนโกง แจ้งความก็ไม่มีคนช่วย เงิน 6 พันสำหรับตัวเองมันเยอะ ไม่มีใครเข้าใจตัวเองหรอก และยังบอกอีกว่าตัวเองแจ้งความ 2 ครั้ง ไปขอเงินนายก็โดนกระทืบ ไม่ใช่เขาไม่รู้หรอก ก่อนที่จะปิดเฟซบุ๊กไป

 

ซึ่งบรรยากาศภายในห้างขณะนี้กำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ระดมกำลังเข้าตรึงพื้นที่ภายในห้างและโดยรอบห้าง ท่ามกลางความแตกตื่นของประชาชนที่ทราบเรื่อง โดยในเรื่องดังกล่าวนั้นภายหลังจากทางเจ้าหน้าที่ตำรวจทราบเรื่อง กรณีที่มีคนโพสต์ข้อความดังกล่าวในเชิงข่มขู่ว่าจะก่อเหตุกราดยิงในห้างสรรพสินค้าชื่อดังใจกลางเมืองขอนแก่น ได้มีการจัดกำลังเข้าพื้นที่ภายในห้างสรรพสินค้าทุกชั้น ทุกโซน และบริเวณโดยรอบห้าง ตรึงกำลังเข้มทุกทางเข้าออก ตรวจสอบทุกคนที่เข้าออกห้างอย่างละเอียด แต่ก็ไม่พบความผิดปกติ โดยทางเจ้าหน้าที่ยังคงวางกำลังเข้มและติดตามหาตัวคนโพสต์รายนี้ โดยการตรวจสอบกล้อง CCTVทั้งภายในห้างและบริเวณรอบห้างดำเนินการตามขั้นตอนของกฏหมายต่อไป พร้อมทั้งจะยังคงตรึงกำลังจนกว่าห้างสรรพสินค้าจะปิดให้บริการ