เกิดเหตุหนุ่ม 18 ปี เล่นพิเรนทร์ซื้อประทัดลูกบอลแกะเอาดินปืนทำ ซี4 เล่นช่วงออกพรรษา พลาดท่าระเบิดข้อมือขวาขาดเละ

วันที่ 18 ตุลาคม 2567 มีรายงานว่า คืนที่ผ่านมา โรงพยาบาลศรีสะเกษ รับแจ้งเหตุถูกประทัดระเบิดใส่มือได้รับบาดเจ็บที่บ้านหลังหนึ่ง หมู่ที่ 10 บ้านกุดโง้ง ต.โพนข่า อ.เมือง จ.ศรีสะเกษ หลังทราบเรื่องได้ลงพื้นที่ไปให้การช่วยเหลือผู้ได้รับบาดเจ็บ เมื่อไปถึงพบร่างผู้บาดเจ็บ 1 ราย ชื่อ นายเขษมศักดิ์ อายุ 18 ปี ได้รับบาดเจ็บสาหัสจากการถูกประทัดลูกบอลระเบิดใส่ ทำให้ข้อมือขวาชิ้นส่วนกระดูกนิ้วมือ ข้อมือ และเศษเนื้อกระจายทั่วห้อง บริเวณข้อมือซ้ายมีแผลเหวอะหวะ ฉีกขาด ตามร่างกายมีบาดแผลจากแรงระเบิด ตรวจสอบภายในห้องพบว่ามีการนำประทัดลูกบอลประมาณ 40 ลูก มาแกะนำดินปืนออก เหลือเพียงแต่ลูกบอลพลาสติกเปล่า และพบเศษท่อพีวีซี กระจายทั่วบ้านที่เกิดเหตุ




จากการสอบถาม นางตึ๋ง อายุ 75 ปี ยายของผู้บาดเจ็บ เปิดเผยว่า ตนได้ยินเสียงลักษณะคล้ายระเบิด จากนั้นจึงได้ยินเสียงแฟนของผู้บาดเจ็บร้องขอความช่วยเหลือ ตนจึงวิ่งออกมาดูก็เห็นข้าวของ กองเลือด และชิ้นส่วนมือของผู้บาดเจ็บกระจายอยู่ทั่วบ้าน ก่อนที่จะเห็นสภาพร่างของหลานชายนั่งกอดเข่าจมกองเลือด และจับข้อมือตัวเองไว้ ตนจึงได้โทร. แจ้งเจ้าหน้าที่โรงพยาบาลศรีสะเกษ เพื่อมาให้การช่วยเหลือ


ขณะที่ นางสาวปู อายุ 15 ปี แฟนสาวของนายเขษมศักดิ์ ผู้บาดเจ็บ เปิดเผยว่า ก่อนเกิดเหตุตนนั่งเล่นอยู่ภายในห้องนอน ส่วนแฟนของตนนั่งอยู่นอกห้องที่แคร่ไม้ เพื่อทำประทัดระเบิดที่เรียกว่า ซี4 โดยเป็นการนำประทัดลูกบอลจำนวนมากมาแกะออก และนำดินปืนในลูกบอลออกมาไปรวมใส่ในท่อ PVC แต่ปรากฏว่าจำนวนดินปืนในประทัดลูกบอลมีไม่เพียงพอที่จะใส่ท่อ แฟนของตนจึงได้นำเลื่อยมาตัดท่อออก แต่จากแรงเสียดสีทำให้เกิดความร้อนและประกายไฟจึงเกิดการระเบิดขึ้น ส่วนสาเหตุที่แฟนของตนทำประทัด ซี4 ขึ้นมา เพื่อต้องการนำไปจุดเล่นกับเพื่อนในช่วงออกพรรษา ให้เกิดเสียงดังและสนุกสนานเพียงเท่านั้น ซึ่งก่อนหน้าที่ก็เคยทำประทัด ซี4 แต่ก็ไม่เคยเกิดความผิดพลาดแต่อย่างใด จนกระทั่งเกิดเหตุการณ์ในครั้งนี้ขึ้น


เบื้องต้น เจ้าหน้าที่นำผู้บาดเจ็บส่งตัวมาทำการรักษาที่โรงพยาบาลศรีสะเกษ เพื่อให้แพทย์วินิจฉัยอาการและทำการรักษาอาการบาดเจ็บต่อไป