กมธ.ศาสนา แก้ข่าวยันยังไม่รับเรื่อง "ว.วชิรเมธี" เทศนาดิไอคอน ชี้เรื่องอ่อนไหวเพราะเป็นเรื่องศาสนา รอประชาชนร้องเรียนก่อน ด้าน "สกุณา" ปิดวาจาไม่ขอแสดงความเห็น​ เชื่อมั่นท่าน​ "ว." มีวุฒิภาวะ

วันที่ 18 ตุลาคม 2567 มีรายงานว่า ที่อาคารรัฐสภา นางสาวสกุณา สาระนันท์ กรรมาธิการ การศาสนา ศิลปะ และวัฒนธรรม สภาผู้แทนราษฎร แถลงข่าวถึงการพิจารณากรณีท่าน ว.วชิรเมธี เทศสอนธรรมะให้กับบริษัทดิไอคอน ว่า ขณะนี้ทางคณะกรรมาธิการยังไม่ได้รับเรื่องดังกล่าวและยังไม่ได้พิจารณาใด ๆ ทั้งสิ้น


ส่วนจะหยิบยกเรื่องนี้ขึ้นมาพิจารณาภายหลังด้วยหรือไม่นั้น นางสาวสกุณา กล่าวว่า ด้วยหลักการทำงานของคณะกรรมาธิการจะมีระเบียบข้อบังคับว่าเรื่องใด ๆ ที่จะนำเข้าพิจารณาในกรรมาธิการ ต้องได้รับเรื่องร้องเรียนจากภาคประชาชนจากบุคคลทั่วไปก่อน และเพื่อให้เป็นไปด้วยความถูกต้องในเรื่องของศาสนาพระสงฆ์ที่เป็นเรื่องละเอียดอ่อน จึงมีความจำเป็นจะต้องทำตามขั้นตอนและในห้องกรรมาธิการไม่ได้มีการพูดถึงเรื่องนี้


ส่วนประเด็นสังคม ทั้งเรื่องการโพสต์ เฟซบุ๊กของท่าน ว.วชิรเมธี , การปรากฏภาพ ว่ารับเงินจากบริษัท The Icon และเรื่องการเทศนาให้กับบริษัทดังกล่าวในฐานะกรรมาธิการ ตนยังไม่สามารถแสดงความคิดเห็นในเรื่องดังกล่าวได้ แต่ส่วนตัวเชื่อมั่นในการที่ท่าน ว.วชิรเมธี ท่านเป็นพระสงฆ์ที่หลายคนให้ความเคารพนับถือ มีวุฒิภาวะแน่นอนว่าเราต้องเคารพในการกระทำของท่านอยู่แล้ว


ส่วนที่ทางกรรมาธิการพยายามเพิกเฉยไม่นำเรื่องนี้เข้ามาพิจารณาในกรรมาธิการกลัวจะเกิดผลกระทบตามมาภายหลังหรือไม่ นางสาวสกุณา กล่าวว่า ไม่มีเหตุผลใด ๆ ที่จะต้องกังวลในเรื่องนี้ เพราะทุกเรื่องที่สังคมต้องการให้พิจารณาแก้ไขกรรมาธิการยินดีเป็นอย่างยิ่ง โดยจะต้องฟังหลายฝ่ายไม่อยากให้ตั้งประเด็นหรือสังคมกังวลในเรื่องนี้ เพื่อให้การพิจารณาเป็นไปอย่างรอบคอบ พร้อมยืนยันว่ากรรมาธิการทุกคนยังเห็นตรงกันที่จะยังไม่หยิบยกเรื่องนี้ขึ้นมาพิจารณา ส่วนความคิดเห็นของกรรมาธิการสัดส่วนพรรคประชาชนเป็นความเห็นส่วนตัว จึงทำให้ต้องมาแถลงข่าวเพื่อความชัดเจนในวันนี้