เทวดา-นักร้อง มีหนาวๆ ร้อนๆ "นายเอก" คนรถ "บอสพอล" ตัวละครลับ ดอดส่งมอบโทรศัพท์มือถืออีกเครื่องให้ตำรวจ ด้าน "บิ๊กเต่า" เตรียมถก ปปป. หารือพรุ่งนี้

วันที่ 20 ต.ค. 2567 พล.ต.ต.จรูญเกียรติ ปานแก้ว รอง ผบช.ก. เปิดเผยความคืบหน้ากรณีตรวจสอบคลิปเสียงนักร้องเรียน นักการเมืองชื่อดัง เรียกรับเงินจากนายวรัตน์พล วรัทย์วรกุล หรือ "บอสพอล" ตามที่ นายวรัตน์พล เคยกล่าวอ้างว่า มีการบันทึกเป็นคลิปเสียงไว้เป็นหลักฐานจำนวนหลายคลิปว่า เบื้องต้นได้สั่งการให้ พล.ต.ต.ประสงค์ เฉลิมพันธ์ ผบก.ปปป. ประสานข้อมูลร่วมกับทางตำรวจ บก.ปอท. เพื่อตรวจสอบไฟล์ต่างๆ ในเครื่องโทรศัพท์มือถือของนายวรัตน์พลที่ยึดไว้ ทราบว่ายังอยู่ระหว่างดำเนินการ

ทั้งนี้ เมื่อถามว่า จะมีการเชิญตัวนักการเมืองดังหรือบุคคลที่ถูกพาดพิงถึงมาเข้าให้ปากคำเพื่อชี้แจงเกี่ยวกับกรณีนี้หรือไม่ พล.ต.ต.จรูญเกียรติ ตอบว่า ในส่วนนี้คงต้องผลการตรวจพิสูจน์ทราบพยานหลักฐานต่างๆ ให้แน่ชัดก่อนว่าข้อเท็จจริงเป็นเช่นไร เราต้องให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย ซึ่งในวันพรุ่งนี้(21 ต.ค.) ตนและทีมตำรวจ บก.ปปป. จะประชุมย่อยนอกรอบเพื่อหารือแนวทางการทำงาน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับกรณีการติดตามตัวนายเอก คนขับรถส่วนตัวของ นายวรัตน์พล หรือบอสพอล เพื่อตามหาโทรศัพท์มือถือส่วนตัวของบอสพอลอีกเครื่องมาตรวจสอบนั้น ล่าสุดมีรายงานแจ้งเข้ามาว่า เมื่อช่วงเย็นวานที่ผ่านมา (19 ต.ค.) นายเอกได้ประสานติดต่อเข้ามายังเจ้าหน้าที่ชุดคลี่คลายคดีดังกล่าว เพื่อส่งมอบโทรศัพท์มือถืออีกเครื่องของบอสพอลให้ตำรวจ

โดยนายเอก ยืนยันว่า ไม่ได้มีเจตนานำโทรศัพท์ของบอสพอลไปซุกซ่อนแต่อย่างใด เพียงแต่ตั้งใจจะนำไปให้เลขาส่วนตัวของบอสพอลดูแลเก็บรักษาไว้ แต่เมื่อทราบว่าเจ้าหน้าที่ต้องการจะตรวจยึดไว้เป็นหลักฐาน จึงรีบนำมาส่งมอบให้กับทางเจ้าหน้าที่ในทันที

สำหรับโทรศัพท์มือถือเครื่องดังกล่าว เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตั้งข้อสันนิษฐานว่า ข้อมูลภายในเครื่องน่าจะมีไฟล์คลิปเสียงที่บอสพอลเคยแอบบันทึกเก็บไว้ขณะสนทนากับบรรดานักร้องเรียนและนักการเมืองดังต่างๆ ที่พยายามเข้ามาเจรจาเรียกรับเงินค่าดูแล ตามคำกล่าวอ้างของเจ้าตัวที่เคยให้ปากคำไว้อยู่จริง เพราะเจ้าตัวเคยให้การยอมรับว่า มีโทรศัพท์มือถือ 2 เครื่อง โดยเครื่องหลักที่ถูกตรวจยึดไปก่อนหน้านี้จะใช้สำหรับติดต่อทั่วไป ส่วนอีกเครื่องที่นายเอก คนขับรถเก็บรักษาไว้ จะใช้สำหรับบันทึกข้อมูลหรือกิจกรรมงานต่างๆ รวมถึงใช้เป็นเครื่องอัดเสียงเวลาที่ถูกกลุ่มคนเหล่านี้โทรเข้ามาข่มขู่เรียกเงิน

ซึ่งหากตรวจสอบข้อมูลภายในเครื่องแล้วพบว่ามีไฟล์คลิปเสียงดังกล่าวอยู่ในเครื่องจริง ก็จะถือกุญแจดอกสำคัญในการคลี่ปมเกี่ยวกับกรณีคลิปเสียงฉาวต่างๆ ว่ามีบุคคลใดเข้ามาเกี่ยวข้องบ้าง

อย่างไรก็ตาม ภายหลังเจ้าหน้าที่ได้รับการส่งมอบโทรศัพท์มือถือของนายวรัตน์พล จากนายเอก คนขับรถส่วนตัว ก็ได้รีบนำส่งต่อไปยังตำรวจ บก.ปอท. เพื่อตรวจวิเคราะห์ข้อมูลภายในเครื่องในทันที ขณะนี้อยู่ระหว่างดำเนินการซึ่งอาจจำเป็นต้องใช้เวลาอยู่พอสมควร เนื่องจากตอนนี้ยังไม่มีบุคคลใกล้ชิดคนใดของนายวรัตน์พล ที่ทราบรหัสเปิดเครื่อง จึงทำให้ยังไม่สามารถเปิดโทรศัพท์เพื่อตรวจสอบข้อมูลได้

"เอก" คนรถบอสพอล ดอดมอบโทรศัพท์อีกเครื่องให้ ตร.