ผัววัย 52 หลอนยาว่าเมียคบชู้ ทำร้ายจนสาหัส ปล่อยให้นอนอยู่ใชั้นล่าง ส่วนตัวเองขึ้นไปนอน เช้าลงมาดูพบเมียชีวิต สำนึกได้บอกแม่พาไปมอบตัว

วันที่ 20 ต.ค. 2567 ร.ต.อ.กรเทพ จันทรานภาภรณ์ รองสารวัตรสอบสวน สภ.เมืองอ่างทอง จังหัวดอ่างทอง ได้รับแจ้งจากนายอดุลย์ อายุ 52ปี ชาวบ้านตำบลตลาดกรวด อำเภอเมือง จังหวัดอ่างทอง ว่าได้ทำร้ายนางสาวสำเนียง อายุ 52 ปี ภรรยา เสียชีวิตอยู่ภายในห้องนอนที่บ้าน

เบื้องต้น นายอดุลย์ รับสารภาพว่าได้เสพยาเสพติด และอ้างว่าจับได้ว่าเมียคบชู้และได้ทะเลาะกันในห้องนอนที่บ้าน แล้วใช้สันมีดดาบฟันไปที่หัว 1 ที จนมีเลือดไหลออกมา แล้วบอกเลิกกับเมีย แล้วขี่รถจักรยานยนต์ออกจากบ้านไปกับลูกสาววัย 13 ปี จนถึงจังหวัดชัยนาทแล้วน้ำมันรถจักรยานยนต์หมด จะเอาบัตรเอทีเอ็มกดเงิน พบว่าไม่มีคาดว่าเมียเก็บไป ประกอบด้วยไม่ได้นำเอกสารรถจักรยานยนต์ติดมาด้วย ซึ่งในตัวมีเงินอยู่ 60 บาท จึงเติมน้ำมันแล้วกลับมาบ้านที่อ่างทอง

เมื่อกลับมาบ้านจึงถาม นางสาวสำเนียงว่าเอาบัตรเอทีเอ็มไว้ไหน พูดกันไม่รู้เรื่องจึงมีการทำร้ายร่างกายกันอีก และดึงตัวเมียมาทุบตีกันนอกบ้าน ก่อนเหวี่ยงเมียออกไปแล้วหัวของเมียไปโดนกับแท่งปูนบ่อโยก แล้วแน่นิ่งไป ได้แต่ลืมตา จึงให้ลูกสาวพาแม่เข้าไปในบ้าน แล้วนางสาวสำเนียงก็ร้องครวญครางตลอดเวลา ตนเองรำคาญจึงได้ชวนลูกขึ้นไปนอนที่บ้านชั้นบน ปล่อยให้นางสาวสำเนียงนอนอยู่ในบ้านชั้นล่างเพียงคนเดียว แล้วตอนเช้าลงมาดูพบว่าเมียเสียชีวิตแล้ว จึงไปบอกกับแม่ให้พาเข้ามอบตัวกับตำรวจ สภ.เมืองอ่างทอง

ตำรวจชุดสืบสวนได้พาตัวนายอดุลย์ไปที่บ้านหลังดังกล่าว พบว่า เป็นบ้าน 2 หลังอยู่ติดกัน หลังที่เกิดเหตุเป็นบ้านปูนชั้นเดียวภายในห้องพบศพนางสาวสำเนียง นอนห่มผ้านอนเสียชีวิตอยู่ภายในห้องนอนข้างเตียง และได้เก็บหลักฐานที่เป็นมีดดาบที่ทำร้ายเมียไปตรวจสอบ พร้อมให้ชี้จุดถ่ายภาพจุดต่างๆ ที่ทำร้ายเมีย และได้สอบถามรับสารภาพว่าก่อนเกิดเหตุได้เสพยาบ้า แต่นำหลักฐานไปทิ้งแล้ว จึงได้นำตัวไปสอบสวนขยายผลที่ สภ.เมืองอ่างทอง

เบื้องต้นเตรียมแจ้งข้อหาทำร้ายร่างกายผู้อื่นจนถึงแก่ความตาย ส่วนศพนางสาวสำเนียง ทางแพทย์ได้ชันสูตรเบื้องต้นพร้อมตำรวจพิสูจน์หลักฐาน ก่อนนำศพส่งสถาบันนิติเวช เพื่อหาสาเหตุการเสียชีวิตที่แท้จริงตามขั้นตอนของกฎหมายต่อไป

ทางด้าน นางสนุ่น อายุ 75 ปี แม่ของนายอดุลย์ เล่าให้ฟังว่า นายอดุลย์ทะเลาะกับเมียทุกวันเรื่องหึงหวง ส่วนวันเกิดเหตุนั้นตนเองไม่ได้อยู่ที่บ้าน แต่ไปนอนที่บ้านอีกหลังที่อยุธยา ตอนเช้านายอดุลย์ได้เข้าไปหาและบอกว่าทำร้ายเมียตาย ขอให้พาเข้ามอบตัวกับตำรวจ

ส่วนยายข้างบ้านที่เกิดเหตุ วัย 72 ปี เล่าให้ฟังว่า ได้ยินเสียสองผัวเมียด่าทอและทะเลาะกันดังลั่น แต่ไม่ได้เดินออกมาดู ได้แต่บอกน้องชายวัย 52 ปี ให้ระวังตัวเนื่องจากนายอดุลย์จะมาทำร้าย และก็เงียบไป เช้าก็ทราบข่าวว่านายอดุลย์ทำร้ายเมียจนเสียชีวิต

ด้านนายสมภพ ฤทธิเอนก กำนันตำบลตลาดกรวด เล่าให้ฟังว่า นายอดุลย์มีพฤติการณ์เสพยาบ้าจนหลอน ทำร้ายเมียเป็นประจำ และเคยหาว่ามีคนเข้าไปข่มขืนเมียอีก ซึ่งได้พาเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองเข้าตรวจสอบ เมื่อฟังนายอดุลย์เล่าให้ฟัง คาดว่าน่าจะหลอนยา