"สิระ" รับเป็นพยาน ยืนยัน​นักการเมืองตามคลิปเสียง​ตบทรัพย์​ดิไอคอน​ เชื่อจนมุมแล้ว​ มีหมายจับเร็วๆ นี้​ หนุนสอบปมฟอกเงิน​ เหตุเมื่อก่อนเช่าบ้านอยู่​ แต่ตอนนี้บ้านหลังละ​ 50 ล้าน​ พร้อมถอด "หลวงพ่อป้อม" ทิ้ง​ เพราะคงคุ้มครองใครไม่ได้แล้ว​ ภัยกำลังจะมาถึงตัว​

วันที่ 20 ต.ค. 2567 นายสิระ​ เจนจาคะ​ อดีต​ สส.พรรคพลังประชารัฐ​ ให้สัมภาษณ์กับผู้สื่อข่าวช่อง 8 ว่า ยินดีไปเป็นพยานเรื่องคลิปเสียงให้กับทุกหน่วยงาน​ รวมถึงพรรคพลังประชารัฐ​ ซึ่งตอนนี้ก็ดูอยู่ว่าจะตั้งกรรมการสอบเรื่องนี้กี่โมง ยืนยันว่า​ ตนจำเสียงคนนี้ได้แม่น​เพราะทำงานร่วมกันมา​ ไม่ว่าจะเป็นน้ำเสียงจังหวะการพูด ไม่ใช่ AI แน่นอน​ คนที่ออกมาปฏิเสธว่า​ไม่ใช่เสียงตัวเอง​ ตนก็ไม่รู้ว่าเป็นคนยังไง​

นายสิระ​ กล่าวต่อด้วยว่า​ ตำรวจก็แจ้งแล้ว​ว่า​ เสียงดังกล่าว "บอสพอล​" ยอมรับแล้วเป็นเสียงใคร​ อีกไม่นานก็คงจะตกเป็นผู้ต้องหา​

"ตอนนี้​ ตนได้ข่าวว่า เจ้าตัวเครียดมากความดันขึ้น​ น้ำตาลในเลือดสูง เสี่ยงเบาหวาน​ ลดความอ้วนบ้าง​ กำลังรักษาตัวอยู่​ ป่วยเพราะเครียดและน่าจะเป็นเวรกรรมด้วย​"

ส่วนเรื่องการฟอกเงิน​ ที่ทนายตั้มเตรียมจะไปยื่น DSI​ นั้น​ นายสิระ​ กล่าวว่า​ เห็นด้วยอย่างมาก​ เพราะบุคคลดังกล่าว​เมื่อก่อนนี้เช่าบ้านอยู่​ แต่ตอนนี้มีบ้านหลังละ 50 ล้าน​ ขับรถคันละ 10 ล้าน​ เอาเงินมาจากไหน​ ดูจากผลประกอบการบริษัทกำไรสุทธิแล้วก็ไม่กี่แสน​ ดังนั้น​ คนนี้ยังไงก็ไม่รอด​ จนมุมแล้ว​ เพราะตำรวจเขาน่าจะสาวไปถึงได้​ และคิดว่าจะมีหมายจับเร็วๆ นี้ด้วย​

เมื่อถามว่า​ ตอนที่เป็นที่ปรึกษา​ กมธ.กฎหมาย​ เขามีพฤติกรรมแบบนี้หรือ​ไม่​ นายสิระ​ กล่าวว่า​ มีคนมาร้องเรียนเยอะ​ เราก็คุยกับเขาให้เลิกพฤติกรรมนี้​ เขาก็ไม่เลิก ตนก็เลยนำเรื่องนี้เรียนต่อรัฐมนตรี เขาจึงถูกปลดออกจากตำแหน่งสำคัญในตอนนั้น​

เมื่อถามว่า​ ที่มาเขา​เข้าสู่การเมืองได้อย่างไร​ นายสิระ​ กล่าวว่า​ เขามาได้จากการฝากของนายทหาร​ยศพลเอกท่านหนึ่ง​ ตอนนั้นเลือกตั้งใหม่​ นัดพวกเรา​ สส.ใหม่​ ไปเจอกันที่โรงแรมแห่งหนึ่ง​ เขาก็มาล็อบบี้​ให้คนๆ นี้​เข้าไปมีตำแหน่งในกระทรวง

เมื่อถามว่า คิดว่ามีบุคคลที่ตัวใหญ่กว่าเขาอยู่เบื้องหลังหรือไม่​ นายสิระ​ กล่าวว่า​ เมื่อวานตนคุยกับรัฐมนตรีท่านหนึ่ง บอกว่า​ "คนนี้เคยบอกแล้วว่า ถ้าเขาโดน​ เขาจะเอาไปถึงตัวเทวดา​ ซึ่งเป็นผู้ใหญ่ในบ้านเมืองที่ขออำนาจมาตั้งแต่ปี 2557 เพิ่งจบอำนาจไปตอนตั้งรัฐบาลนางสาวแพทองธาร​ เพราะเขาก็มีคลิปของเขาเหมือนกัน"



เมื่อถามว่า ห่วงพลเอกประวิตร​ วงษ์​สุวรรณ​ หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ หรือไม่​ นายสิระ​ กล่าวว่า​ ตนเคยเตือนลุงแล้ว​ ให้พลังประชารัฐ​หยุดอุ้มคนๆ นี้​ เพราะไม่เช่นนั้นศรัทธาของพรรคจะไม่เหลือแล้ว​ และลุงป้อมก็จะเดือดร้อน​ด้วย​

จากนั้น นายสิระ​ได้ถอดสร้อยคอที่มีหลวงพ่อป้อมอยู่ด้วยออก​ แล้วปลด "หลวงพ่อป้อม" ออกจากสร้อยทันที​ เพราะคิดว่าคงคุ้มครองตัวเองไม่ได้แล้ว​ เนื่องจากลุงป้อมก็กำลังมีภัยมาถึงตัว

"สิระ" รับเป็นพยานยืนยันตัว "เทวดา" พร้อมปลด "หลวงพ่อป้อม" จากคอ