นักธุรกิจชาวจีน ถูกกลุ่มชายฉกรรจ์บุกออฟฟิศ รีดเงินสด 3 ล้านกว่าบาท ก่อนจะบังคับให้ขึ้นรถ ไปรีดเงินเพิ่มอีก สุดท้ายเสียเงินไป รวม 11 ล้านกว่าบาท

กล้องในออฟฟิศของชาวจีน ที่ถนนรัชดาภิเษก ซอย 24 เขตห้วยขวาง กรุงเทพฯ เมื่อเวลา 16.00 น. วันที่ 19 ตุลาคม 2567 บันทึกภาพ ชายฉกรรจ์ 4 คน ใส่หมวก-ใส่แมสก์ ปิดบังใบหน้า พร้อมปืน 5 กระบอก บุกเข้ามาข่มขู่ชาวจีน และ บังคับขึ้นรถ พาไป จ.นครนายก เรียกเงินกว่า 4 ล้านบาท แต่ชาวจีนไม่มีเงินตามที่ขอ จึงต้องโทรไปให้ญาติโอนให้ คนร้ายจึงยอมปล่อยตัวกลับมา

ล่าสุด เมื่อเวลา 22.30 น. วันที่ 20 ต.ค. 67 เพื่อนคนไทย จึงพาชาวจีน 2 คน มาแจ้งความที่ สน.สุทธิสาร ผู้เสียหายชาวจีน เล่าผ่านเพื่อนคนไทย ซึ่งทำหน้าที่ล่าม ว่า จริง ๆ แล้ว คนร้ายมากัน 5 คน เป็นคนไทย 2 คน และเมียนมา 3 คน มาข่มขู่รีดไถเงิน ตอนนั้น ยอมให้เงินสดไปแล้ว 3,200,000 บาท แต่กลุ่มคนร้าย ยังขู่บังคับพาพวกตนขึ้นรถ ไป จ.นครนายก และ รีดไถเงินอีก 6 แสนดอลลาร์สหรัฐ หรือประมาณ 19,860,000.24 บาท ซึ่งพวกตนไม่มี จนต้องขอยืมญาติชาวจีนด้วยกัน ให้โอนเงินมาให้คนร้าย จำนวน 270,000 หมื่นดอลลาร์สหรัฐ หรือประมาณ 8,937,000.11 บาท คนร้ายจึงยอมพากลับมา แต่เอาไปปล่อยทิ้งที่ ถนนนวมินทร์ ยึดโทรศัพท์มือถือไปทำลายซิมการ์ด ก่อนจะคืนมือถือให้

เบื้องต้นพนักงานสอบสวน สน.สุทธิสารได้รับแจ้งความไว้แล้ว ด้านพันตำรวจเอกพรเทพ เฉลิมเกียรติ ผู้กำกับการสถานีตำรวจนครบาลสุทธิสาร ได้สั่งการให้ฝ่ายสืบสวนลงพื้นที่รวบรวมพยานหลักฐานกล้องวงจรปิดที่เกิดเหตุ และเส้นทางหลบหนีติดตามตัวผู้ก่อเหตุให้ได้โดยเร็วที่สุด ซึ่งขณะนี้ยังไม่ทราบรายละเอียดที่สามารถระบุถึงตัวบุคคลของกลุ่มผู้ก่อเหตุได้ ส่วนผู้เสียหายทั้ง 2 คน ตำรวจ สน.สุทธิสาร ได้ส่งเจ้าหน้าที่ดูแล และคุ้มครองชั่วคราว เนื่องจากกลุ่มผู้ก่อเหตุมีการพกพาอาวุธปืน กลัวว่าจะได้รับอันตรายหลังจากเข้ามาแจ้งความกับตำรวจ