คนร้ายเจาะเซฟวัดใน จ.สุรินทร์ กวาดเงินกว่า 6.5 ล้าน เจ้าอาวาสปัดตอบฝีมือคนใน ขออยู่เงียบๆ

วันที่ 21 ตุลาคม 2567 เพจอีซ้อขยี้ข่าว : อีซ้อ ได้โพสต์ภาพพร้อมกับระบุข้อความว่า "มีคนร้ายบุกเจาะตู้เชฟวัดแห่งหนึ่งใน จ.สุรินทร์ กวาดเงินสดในเซฟไปร่วมกว่า 6.5 ล้าน ทางเจ้าอาวาสและกรรมการวัดอ้างว่า กล้องวงจรปิดเสียแถมยังสั่งทุกคนให้ช่วยกันปิดข่าว ห้ามบอกเรื่องนี้กับใครเพราะไม่ต้องการให้เป็นเรื่องใหญ่โต" ผู้สื่อข่าวได้ตรวจสอบและสอบถามทราบว่าเป็นวัดแห่งหนึ่งใน อ.ปราสาท จ.สุรินทร์

ล่าสุด วันนี้ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ไปยังวัดที่เกิดเหตุ โดยจุดเกิดเหตุเป็นกุฏิหลังเก่าของเจ้าอาวาส ซึ่งมีอายุ 70 ปี 40พรรษา ภายในกุฏิติดกล้องวงจรปิดทุกมุม แต่อ้างว่าใช้การไม่ได้ โดยตำรวจได้มาตรวจสอบเมื่อเช้า 07.30 น. วานนี้ (20 ต.ค.) และใช้เทปสีเหลืองคาดำล้อมรอบที่เกิดเหตุห้ามใครเข้า ขณะที่บรรยากาศรอบวัดเงียบสงบ พร้อมกันนี้ยังมีญาติโยมต่างพากันมาถวายภัตตาหารปัจจัยให้กับเจ้าอาวาส

ผู้สื่อข่าวได้ไปที่กุฏิหลังใหม่ ติดป้ายว่า "หลวงพ่อไม่อยู่" สอบถามลูกศิษย์ในวัดทราบว่าอยู่ที่ศาลาติดกัน

จากนั้น ผู้สื่อข่าวได้พบกับเจ้าอาวาสวัด กำลังนั่งพูดคุยกับโยมที่เดินทางมาถวายสังฆทาน หลวงพ่อพยายามหลบกล้องที่ผู้สื่อข่าวถ่ายภาพช่วงพูดคุย พร้อมกับพูดว่า อย่าถ่ายเลยโยม อาตมาอยากอยู่เงียบ ๆ ไม่อยากเป็นข่าว และหลวงพ่อขอบิณฑบาตไม่ให้ออกข่าว ผู้สื่อข่าวพยายามสอบถามข้อมูล ได้เล่าว่า กุฏิดังกล่าวนี้เป็นกุฏิหลังเก่าที่หลวงพ่อจำวัด ซึ่งพอได้กุฏิหลังใหม่ หลวงพ่อก็ย้ายมาจำวัดที่กุฏิหลังใหม่ โดยไม่ได้จำวัดอยู่ตรงนั้นและได้ปิดกุฏิหลังเก่าได้ประมาณ 3 ปีแล้ว โดยเซฟอยู่ภายในห้องนอน หลวงพ่อทราบข่าวจากพระลูกวัดก็รู้สึกเสียใจ ส่วนกล้องวงจรปิดเสีย หลวงพ่อก็เลยถอดปลั๊กออก ในส่วนของเงินที่อยู่ในเซฟนั้นประมาณ 6.5 ล้านบาทได้หายไปจริง ซึ่งคนร้ายได้เข้ามาทางหน้าต่างกุฏิ หลวงพ่อได้แจ้งความไว้แล้วเมื่อช่วงเช้าวันที่ 20 ตุลาคม 2567 ผู้สื่อข่าวได้ถามเจ้าอาวาสว่า หลวงพ่อคิดว่าคนร้ายเป็นคนในวัดไหม ซึ่งหลวงพ่อไม่ยอมตอบ บอกเพียงแต่ว่า ตำรวจได้เอาลายนิ้วมือแฝงคนในวัดทุกคนส่งไปทางภาค 3 แล้ววันนี้

สอบถามพระลูกวัด เล่าว่า เมื่อช่วงเช้าวันเกิดเหตุ ได้ทำความสะอาดบริเวณในกุฏิเก่า และได้เข้าไปที่กุฏิดังกล่าว พบว่า ตู้เซฟถูกทุบเจาะเสียหาย จึงรีบเข้ามาบอกเจ้าอาวาส พร้อมกับโทรศัพท์แจ้งตำรวจให้เข้ามาตรวจสอบ ส่วนตัวไม่เคยรู้เลยว่า ในกุฏิเก่าหลังนี้มีตู้เซฟเก็บทรัพย์สินของมีค่าอยู่

ด้าน พ.ต.ท.ถนัดติ นานพ รอง สว.สอบสวน สภ.โชคนาสาม อ.ปราสาท จ.สุรินทร์ ได้มาตรวจสอบและบันทึกภาพไว้เป็นหลักฐาน ซึ่งตู้เซฟดังกล่าวเป็นเหล็กก่อปูนภายในความสูงประมาณ 2 เมตร และมีน้ำหนักมาก ช่วงกลางตู้เซฟพบว่ามีการทุบเจาะทำลายเป็นช่อง ซึ่งได้ให้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจกองพิสูจน์หลักฐานมาตรวจสอบหาดีเอ็นเอเมื่อวานนี้ (20 ต.ค. 67) พร้อมกับบอกว่า เซฟที่วัดดังกล่าวเป็นเซฟที่ก่อด้วยปูนและเหล็กไม่แข็งแรงและยังมีน้ำหนักมาก พร้อมกันนี้วันนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจได้เก็บ DNA ผู้ที่อยู่ในวัดและผู้ใกล้ชิด ส่งตรวจที่ภาค 3 หารอยนิ้วมือแฝงแล้ว เพื่อหาตัวคนร้ายรายนี้มาดำเนินคดีต่อไป