บุคลากรมีความสุข ผู้ป่วยก็มีความสุข! รพ.ชื่นชม ทำโปสเตอร์รับสมัครงาน บ่แม่นรับสมัครหมอลำ พร้อมคำบรรยาย "ทำงานสนุก ลุกนั่งสบาย พตส. OT เหมาจ่าย จัดเต็ม..."

วันที่ 22 ต.ค. 2567 เพจโรงพยาบาลชื่นชม เปิดรับสมัครเจ้าหน้าที่พยาบาลวิชาชีพ 1 อัตรา นักกายภาพบำบัด 1 อัตรา นักเทคนิคการแพทย์ 1 อัตรา พนักงานทั่วไป 1 อัตรา ขึ้นภาพ ผอ.โรงพยาบาลแต่งตัวเป็นหมอลำ และเจ้าหน้าที่ในโรงพยาบาลแต่งตัวเป็นหางเครื่อง โดยระบุรายละเอียดว่า "ทำงานสนุก ลุกนั่งสบาย พตส. OTเหมาจ่าย จัดเต็ม ออกตรง เงินเก็บเหลือเยอะแน่นอน (เพราะไม่มีที่ให้ใช้เงิน) ปีใหม่จ้างหมอลำ รถแห่ แจกทอง แจกรางวัลถ้วนหน้า พัฒนาศักยภาพบุคลากร มีทุกปี ฝึกอบรม ดูงาน ตามใจชอบ วัยรุ่นเยอะ คนโสดก็เยอะ(ยกเว้น ผอ.) เหมาะกับการมาหาคู่เก็บเงินช่วยกัน มี 7-11 cj more ถนนสี่เลน ตลาดนัด ห่างจากตัวเมืองขอนแก่น เพียง 40 กิโลเมตร มีสนามกีฬาใน รพ .WiFi ฟรี โรงพยาบาลมีความเป็นธรรมชาติสูง อาหารป่าอุดมสมบูรณ์ รับสมัคร ตั้งแต่วันที่ 21-30 ตุลาคม 2567 ในเวลาราชการ" ทำให้คนที่พบเห็นกดไลก์กดแชร์จำนวนมาก

นายแพทย์พิณพาทย์ ดาทุมมา ผู้อำนวยการโรงพยาบาลชื่นชม จังหวัดมหาสารคาม กล่าวว่า ตนเองได้ย้ายมาเป็น ผอ.ได้ประมาณ 1 ปี ตนเองชอบเพลงหมอลำมาตลอดทั้งร้องทั้งรำ จึงได้แต่งเพลง เบาหวานสะท้านใจ และลำเพลินสโตรกกระโชกใจ แต่งเนื้อร้องและทำนองให้สนุกสนาน จึงมองว่าทางโรงพยาบาลชื่นชมได้ขาดบุคลากรทางการแพทย์ จึงได้คิดว่าอยากได้คนที่อยากมาอยู่จึงได้ขึ้นภาพที่ตนเองแต่งหมอลำ และมีภาพบุคลากรทั้งพยาบาล ทั้งเจ้าหน้าที่แต่งชุดแดนเซอร์ เพราะส่วนใหญ่ประกาศรับสมัครงานแบบเดิม ๆ ก็ไม่ค่อยมีคนมาสมัคร ทำให้คิดทำเป็นโปสเตอร์เพื่อประชาสัมพันธ์ให้ได้ดึงดูดและได้รับความสนใจ ให้ได้มากที่สุดจึงได้เป็นภาพนี้

ส่วนคำเชิญชวนต่าง ๆ ก็คิดกันเองว่า ที่ รพ.ชื่นชม มีอะไรบ้าง ก็พิมพ์ลงไป ที่ห่างจากขอนแก่น 40 กม. เพราะชื่นชมห่างจากจังหวัดมหาสารคาม 60 กว่า กม. พื้นที่ของ รพ.ชื่นชม มีความอุดมสมบูรณ์เพราะมีบริเวณ 33 ไร่ ที่ยังเป็นป่าอยู่ยังมีหมาจิ้งจอกวิ่งผ่าน หรือหน้าเห็ดก็สามารถเข้าไปเก็บเห็ดมาเป็นอาหารได้อีก และในปี 68 เราก็ได้แฟลตที่พักอาศัยได้อาคารใหม่แล้ว พอเห็นผลหลังจากที่เพจโรงพยาบาลชื่นชมที่โพสก็ตกใจเหมือนกัน เพราะตอนนี้ได้มีการอินบ็อกซ์เข้ามาจำนวนมาก บ้างคนก็นึกว่าเป็นตารางงานแสดงของหมอลำ หรือรับทีมงานหมอลำมาทำงาน แต่พอดูดี ๆ ก็พบว่าเป็นการเปิดรับสมัครงานของหน่วยงานราชการก็ไม่เคยเห็นแบบนี้มาก่อน หรือมีบ้างรายก็ถามมาว่ารับย้ายไหมอยากจะย้ายมาก็มี