เจ้าหน้าที่ พร้อม พระปกครอง สนธิกำลัง บุกจับพระมั่วสุมเสพยา ตามที่ชาวบ้านร้องเรียน เจอยาเสพติด อุปกรณ์เสพ ไปจนถึงถุงยางอนามัย ยาปลุกเซ็กซ์ ในกุฏิ เมื่อตรวจปัสสาวะ พบ 5 รูป สีม่วง จึงจับสึกทันที

เมื่อเวลา 20.00 น. วันที่ 22 ตุลาคม 2567 สำนักพระพุทธศาสนาจังหวัดนนทบุรีร่วมกับ เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนสภ. บางศรีเมือง บุกตรวจวัดบางศรีเมือง ต.บางศรีเมือง จ.นนทบุรี หลังได้รับร้องเรียนจากชาวบ้านว่าพระในวัดมีพฤติกรรมมั่วสุมเสพยาเสพติด

 

 

จากการตรวจค้นกุฏิ พบพระลูกวัดอยู่ในกุฏิเดียวกัน 7 รูป และพบอุปกรณ์เสพยาเสพติด จึงได้ ตรวจปัสสาวะ พระลูกวัดทั้ง 7 รูปปรากฏว่าพบปัสสาวะม่วง 5 รูป พบสารเสพติดจึงได้นำตัวไปให้ พระวินยาธิการ พระครูศีลนนทวัฒน์ วัดบางแพรกใต้ ตำบลสวนใหญ่ อำเภอเมืองนนทบุรี พระครูโสภิศกิตตยาภรณ์ วัดโบสถ์ดอนพรหม ตำบลบางกร่าง อำเภอเมืองนนทบุรีทำการสึกจากการเป็นพระ ก่อนจะนำตัวไปโรงพักเพื่อแจ้งข้อหาเสพสารเสพติด และส่งบำบัดตามขั้นตอน

จากการสอบถาม นายโกวิทย์ กุลมี ผู้อำนวยการสำนักพุทธจังหวัดนนทบุรี กล่าวว่า สำนักงานพระพุทธศาสนา จังหวัดนนทบุรี ได้รับแจ้งจากชาวบ้าน จึงได้ประสานพระบุญญาธิการ และได้ประสานเจ้าหน้าที่ตำรวจในพื้นที่ เนื่องจากมีการเกี่ยวข้องกับยาเสพติด หลังจากการจับสึกเรียบร้อย จะมีการดำเนินคดีเกี่ยวกับเรื่องยาเสพติดต่อไป