ทนายบอสพอล จ่อลงบันทึกประจำวัน หลังพนักงานบริษัทดิไอคอนกรุ๊ป ถูกยึดโทรศัพท์ มองเข้าข่าย ม.157 ละเว้นการปฏิบัติหน้าที่

วันที่ 23 ต.ค. 67 เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา นายวิฑูรย์ เก่งงาน ทนายความของนายวรัตน์พล วรัทย์วรกุล หรือ บอสพอล เปิดเผยทางโทรศัพท์ว่า วันนี้จะมีการรวบรวมพนักงานบริษัทดิไอคอนกรุ๊ป ที่เจ้าหน้าที่ตำรวจสอบสวนกลางนำตัวเข้ามาสอบปากคำหลังตรวจค้น 11 จุดวานนี้ (22 ต.ค. 67) เข้ามาสอบปากคำตั้งแต่เวลา 12.00-20.00 น. โดยเบื้องต้นตำรวจได้สอบปากคำเกี่ยวกับเรื่องค่าคอมมิชชั่นรายได้ของพนักงานว่าเป็นรายได้ที่มาจากค่าคอมมิชชั่นหรือไม่

นายวิฑูรย์ ระบุว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจพยายามที่จะถามย้ำในประเด็นเดิมถึงแม้พนักงานจะปฏิเสธไปแล้วก็ตาม รวมถึงหลังจากที่ปล่อยตัวพยานทั้ง 10 คน ซึ่งหนึ่งใน 10 คนนี้คือเลขาคนสนิทของบอสพอล ทั้งภายหลังจากสอบปากคำแล้วเสร็จ เจ้าหน้าที่ตำรวจกลับยึดโทรศัพท์ของพนักงานทุกคนไว้ ตนเองจึงไม่เข้าใจว่าทำไมถึงต้องยึดโทรศัพท์ของทุกคนไว้

ทั้งนี้ นายวิฑูรย์ กล่าวต่อว่า ในเวลา 13.00 น. ของวันนี้ตน และทีมทนายความจะรวบรวมพยานให้ได้มากที่สุด เพื่อเข้าไปที่ สน. พหลโยธิน ซึ่งอาจลงบันทึกประจำวันไว้ แต่จะยังไม่มีการแจ้งความให้ดำเนินคดี เนื่องจากอยากรอไปแจ้งความที่จเรตำรวจ ในข้อหามาตรา 157 ผู้ใดเป็นเจ้าพนักงานปฏิบัติหรือละเว้นการปฎิบัติหน้าที่โดยมิชอบเพื่อให้เกิดความเสียหายผู้ใดผู้หนึ่งหรือปฏิบัติหรือละเว้นการปฎิบัติหน้าที่โดยทุจริต