ผู้ช่วย ผบ.ตร. เผย ยังไม่ออกหมายจับล็อต 2 อยู่ระหว่างพิจารณาหลักฐาน ส่วนแม่ข่ายอยู่ระหว่างวิเคราะห์คำให้การว่าเป็นผู้เสียหายที่แท้จริงหรือพยายามเปลี่ยนค่าตัวเอง รวมถึงภรรยากันต์ พร้อมเร่งประสานชุดสืบสวน-ปปง. ติดตามยึดทรัพย์ก่อนถูกยักย้ายถ่ายเท

วันที่ 23 ต.ค. 2567 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บรรยากาศที่กองบังคับการปราบปราม ผู้เสียหายในคดี “ดิไอคอนกรุ๊ป” ยังคงเดินทางเข้ามาแจ้งความต่อเนื่อง เบื้องต้นเข้ามาแล้วราว 30-40 คน โดยคาดว่าในช่วงบ่ายวันนี้ ซึ่งเป็นวันหยุดราชการ จะยังคงมีผู้เสียหายเข้ามาเพิ่มเติมอีก ขณะเดียวกันวันนี้พนักงานสอบสวน ได้รวบรวมแฟ้มเอกสารของผู้เสียหายในคดี “ดิไอคอนกรุ๊ป” ที่แจ้งความไปเมื่อวานนี้ ไปส่งที่ บก.ปคบ.

ทางด้านพลตำรวจโทอัครเดช พิมลศรี ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ในฐานะหัวหน้าชุดทำคดี “ดิไอคอนกรุ๊ป” บอกถึงความคืบหน้าในการดำเนินคดี รวมถึงการเตรียมออกหมายจับผู้กระทำความผิดล็อต 2 ว่า วันนี้ยังไม่มีการออกหมายจับ เพราะตอนนี้อยู่ระหว่างการพิจารณาพยานหลักฐาน และยังตอบไม่ได้ว่าจะออกหมายจับเร็วๆ นี้หรือไม่ เพราะพยานหลักฐานยังต้องวิเคราะห์ให้แน่นหนา

ส่วนแนวโน้มจะเป็นกลุ่มไหนที่จะถูกออกหมายจับนั้น ต้องดูพยานหลักฐานว่าไปถึงใคร แต่ในขณะนี้ยังไม่ไปถึงกลุ่มดาราที่จะถูกดำเนินคดีเพิ่มเติม รวมถึงภรรยาของนายกันต์ กันตถาวร จะเข้าข่ายชักชวนด้วยหรือไม่นั้น พลตำรวจโทอัครเดช บอกว่า หากพยานหลักฐานไปถึงใคร ก็ดำเนินคดีโดยไม่ละเว้น

ส่วนประเด็นกลุ่มแม่ข่ายจะโดนด้วยหรือไม่นั้น พลตำรวจโทอัครเดช บอกว่า ตอนนี้ยังอยู่ระหว่างการวิเคราะห์คำให้การของแม่ข่าย ซึ่งยังไม่ขอสรุปว่าจะโดนด้วยหรือไม่ อย่างไร เพราะต้องวิเคราะห์คำให้การว่าเป็นผู้เสียหายที่แท้จริงหรือพยายามเปลี่ยนค่าตัวเอง ทั้งนี้กลุ่มนี้ที่จะการออกหมายจับในล็อตต่อไป ก็จะถูกดำเนินคดีในข้อหาใกล้เคียงกันกับกลุ่มแรก

ส่วนข้อหาฟอกเงินที่เตรียมจะเข้าไปแจ้งข้อกล่าวหาเพิ่มเติมกับ 18 ผู้ต้องหาในกลุ่มแรกนั้น ขณะนี้ยังต้องดูพยานหลักฐานที่รวบรวมอยู่ว่ามีความพร้อมมากน้อยแค่ไหน ส่วนจะมีหลักฐานชัดแค่ไหนนั้น ก็ถือว่าเป็นความผิดมูลฐานที่ต่อเนื่องกันอยู่แล้ว ในฐานฉ้อโกงประชาชนอยู่แล้ว

พลตำรวจโทอัครเดช บอกถึงกรณีการตรวจสอบทรัพย์สินของกลุ่มผู้ต้องหา ด้วยว่า ก็ยังเดินหน้าตรวจสอบต่อเนื่อง และได้มีการประสาน ปปง. รวมถึงชุดสืบสวนไปตรวจว่ามีทรัพย์สินส่วนไหนที่จะต้องเข้าตรวจยึดก่อนที่จะมีการยักย้ายถ่ายเท โดยมูลค่าตอนนี้ที่ตรวจยึดมารวมหลายร้อยล้านบาทแล้ว

ส่วนกรณีที่ทนายความของบอสพอลจะพาพนักงานดิไอคอนกรุ๊ป 10 คนที่ถูกนำตัวมาสอบปากคำหลังเข้าตรวจค้น 11 จุดเมื่อวานนี้ ไปลงบันทึกประจำวัน เพราะมองว่าปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบนั้น ตนเองยังไม่ทราบ