เพจดังเปิดคลิปแฉ "พันตำรวจเอก" แต่งเครื่องแบบขึ้น เวทีดิไอคอน ลั่นผมให้ใจ 100% กับธุรกิจนี้ โอด สิ่งที่ สตช.เอาไปคือเวลา แต่ขึ้นเงินเดือนทีละ 200-400 ป่วยมาลายาก ไม่มีเวลา จึงต้องมาอยู่ในธุรกิจนี้

 

เพจเฟซบุ๊ก "อีซ้อขยี้ข่าว : อีซ้อ" ได้โพสต์คลิปพร้อมข้อความว่า "บอสโปลิศ...ชีวิตดี๊ดีที่ The icon เส้นทางความสำเร็จที่สำนักงานตำรวจให้ไม่ได้" โดยในคลิปเป็นการจัดงานของบริษัท ดิ ไอคอน อย่างอลังการ มีคนไปร่วมงานเป็นจำนวนมาก แต่ไฮไลต์สำคัญ คือ มีนายตำรวจระดับสูงยศ พันตำรวจเอก ขึ้นไปกล่าวแนะนำตัวเอง เรียกเสียงปรบมือจากคนที่ไปร่วมงาน

 

 

ตำรวจนายดังกล่าว ระบุบางช่วงบางตอนว่า เขาจบจากโรงเรียนนายร้อยตำรวจ รับราชการตั้งแต่ยศ ร้อยตำรวจตรี ในปี 2535 และจนได้เป็นพนักงานสอบสวน คดีใหญ่ๆ ไม่ว่าจะเป็นฆ่าหั่นศพ ข่มขืนแล้วฆ่า เขาก็เป็นพนักงานสอบสวนชุดนั้น และทำมาโดยตลอด ฉะนั้นไม่จำเป็นต้องตรวจสอบว่า อะไรดี ไม่ดี อะไรถูก ไม่ถูก พร้อมบอกว่า "มีคนถามว่าผมเข้ามาธุรกิจนี้ได้อย่างไร รับราชการก็ดีอยู่แล้ว ยศ พันตำรวจเอก นั้นสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ให้มา มีอาชีพ มีความเป็นอยู่ในสังคมอย่างมีเหตุมีผล ได้เงินเดือนที่แน่นอนหนึ่งปีขึ้น 2 ครั้ง ครั้งละ 400 หรือ 200 บาท แต่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ เอาจากผมไปก็คือ เวลา ไปเที่ยวต่างประเทศเป็นศูนย์ ป่วยลามาขาด ลายาก ผมจึงต้องหาสิ่งที่ชดเชย หาสิ่งที่ตอบแทนในสิ่งที่ขาดหายไป"

 

 

งานนี้ต้องรอดูฝีมือของตำรวจว่า จะขยับเรื่องพันตำรวจเอกนายนี้อย่างไรหรือไม่ เพราะมีการพูดพาดพิงถึง สคช. บนเวทีของดิไอคอน แต่อย่างไรก็ตาม สังคมก็มองว่า อาจจะหลุดอีกหรือเปล่า เพราะก่อนหน้านี้มีการสอบสวน สิบตำรวจเอกนายหนึ่งของ สภ.คลองหอยโข่ง จังหวัดสงขลา ที่โผล่ภาพเป็นไลฟ์โค้ช เอี่ยวขายสินค้าดิไอคอน และมีภาพไปเที่ยวต่างประเทศในทริปต่างๆของดิไอคอน ซึ่งผลสอบครั้งนั้น ก็ออกมาว่า สิบตำรวจเอกนาย ไม่มีความผิด