ตร. ยังไม่เรียก ฝั่งดิไอคอนกรุ๊ป สอบเพิ่ม อยู่ระหว่างวิเคราะห์คำให้การพนักงาน-ผู้เสียหาย ยืนยันไม่มีการข่มขู่ ตลอดการสอบปากคำบันทึกภาพไว้เป็นหลักฐาน

วันที่ 24 ต.ค. 67 มีรายงานข่าว ความคืบหน้าทางคดีดิไอคอนกรุ๊ป หลังจากเข้าตรวจค้น 11 จุด และเชิญพนักงานดิไอคอนกรุ๊ปมาสอบปากคำ ได้ก่อนหน้านี้ ว่า พนักงานสอบสวนได้สอบปากคำพนักงานดิไอคอนกรุ๊ปทุกด้าน ทั้งประเด็นเรื่องรายได้ของบริษัท การจ่ายเงินพนักงาน การจ่ายค่าคอมมิชชั่น และรายละเอียดอื่นๆ เพื่อนำมาพิสูจน์ทั้งความผิดและความบริสุทธิ์ เพราะต้องให้ความเป็นธรรม ไม่ได้มีธงว่าไปทางไหน และได้สอบถามในทุกประเด็นที่เกี่ยวข้อง

ซึ่งขณะนี้ชุดทำคดีอยู่ระหว่างวิเคราะห์คำให้การของพนักงานดิไอคอนกรุ๊ป และจะเร่งสอบปากคำผู้เสียหายให้ครบถ้วนก่อน เพื่อนำมาวิเคราะห์คำให้การว่ามีอะไรที่ได้ข้อมูลเพิ่มเติมบ้าง รวมถึงส่วนไหนที่จะเอามาพิสูจน์ข้อเท็จจริง ไม่ว่าจะได้จากผู้เสียหายหรือได้พยานหลักฐานอื่นมา ก็จะนำมาตรวจสอบข้อเท็จจริงทั้งหมด แล้วจะพิจารณาว่าจะมีการเรียกมาสอบปากคำเพิ่มเติมหรือไม่ แต่ขณะนี้ยังไม่ต้องเรียกใครมาสอบปากคำเพิ่มเติม

ส่วนกรณีที่ทนายความของบอสพอล ได้พาพนักงานดิไอคอนกรุ๊ป ที่ถูกสอบปากคำไปลงบันทึกประจำวัน ไว้ที่ สน.พหลโยธิน หลังรู้สึกว่าการสอบปากคำทำเกินกว่าเหตุ มีลักษณะคล้ายการข่มขู่ ลิดรอนสิทธิเสรีภาพ นั้น ทางพนักงานสอบสวนชุดทำคดี ยืนยันว่า ตลอดการสอบปากคำมีการบันทึกภาพ ถ่ายรูปไว้ตลอด และเป็นการซักถามปากคำตามปกติ ไม่ได้มีการข่มขู่ และมองว่า ถ้าตำรวจทำผิดคงแจ้งความร้องทุกข์ไปแล้ว และหากมีความจำเป็นทางตำรวจก็จะมีการชี้แจงอย่างแน่นอน