"อี้ แทนคุณ" เปิดคลิปแฉ "นาย ส." เคยปลุกระดมผู้เสียหายสู้แชร์ลูกโซ่ แต่ทำคดีเงียบนาน 6 ปี ด้านผู้เสียหายโอดนึกว่าช่วยเหลือประชาชน ที่ไหนได้กลับมีข่าวตลบตบทรัพย์ อ้างคำพูดนาย ส. ชอบบอก "ห่วงชาติบ้านเมือง อยากให้ประเทศพ้นภัยแชร์ลูกโซ่"

นายแทนคุณ จิตต์อิสระ ประธานชมรมสันติประชาธรรม ได้ให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชนเพิ่มเติม ภายหลังพาคณะผู้เสียหายยื่นร้องเรียนต่อประธานสภาฯ

โดยก่อนเริ่มการสัมภาษณ์ ได้เปิดคลิปบุคคลคล้าย​ "นาย​ ส." กำลังพูดกับผู้เสียหายที่ถูกหลอกให้ร่วมลงทุนกับบริษัทแห่งหนึ่ง ที่ ปปง. โดยเรื่องดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อ 6 ปีที่แล้ว เป็นลักษณะการพูดปลุกระดมให้ผู้เสียหายลุกขึ้นต่อสู้

นายแทนคุณ ตั้งข้อสังเกตว่า นี่เป็นคลิปของเทวดาที่ไปหาผลประโยชน์ที่สำนักงานป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน (ปปง.) หรือไม่ เพราะหลังจากนั้น​ บริษัทดังกล่าวก็หายไปเลย และคดีก็ค้างอยู่นานถึง 6 ปี

ก่อนที่ผู้เสียหายรายหนึ่ง ระบุว่า คลิปเสียงดังกล่าวเป็นพยานได้ว่า เทวดาท่านดังกล่าวให้ความหวังกับพวกเราว่าจะดูแลคดีให้ทุกคนได้รับเงินคืน ตั้งแต่ปี 2562 แต่ปัจจุบัน เจ้าหน้าที่ ปปง. ยังให้คำตอบเราไม่ได้​ว่า​เกิดอะไรขึ้น และคิดว่าเทวดาน่าจะมีส่วนทำให้คดีช้าลง เพราะตอนนั้นบุคคลดังกล่าวก็มีตำแหน่งอยู่ในกระทรวงยุติธรรม ชอบพูดว่า "ห่วงชาติบ้านเมือง เพราะถูกกัดเซาะบ่อนทำลายจากแชร์ลูกโซ่ ตนอยากช่วยประเทศชาติในเรื่องนี้"

ขณะที่ ผู้เสียหายอีกราย ได้รับความเสียหาย 50 ล้านบาท จากการลงทุนดังกล่าว กล่าวว่า ตอนนี้เสียหายหนักมาก เพราะตอนนั้นเทวดา​ดังกล่าวบอกว่าช่วยเหลือประชาชน แต่ปรากฏว่าผ่านไป 6 ปี ไม่ได้อะไรเลย ตนสงสัยอยู่แล้วว่าทำไมเรื่องถึงช้า มีการติดต่อจากเทวดาไปทางคู่กรณีหรือไม่