รวบแล้วโจรพ่อลูกอ่อนชิงทองกลางห้างดังเมืองจันทบุรี เบื้องต้นรับสารภาพหาเงินประกันตัวคดีเก่าที่จะต้องขึ้นศาลวันนี้ เพราะไม่อยากติดคุกเนื่องจากยังไม่มีใครดูแลลูกน้อย

วันที่ 25 ตุลาคม 2567 มีรายงานว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน สภ.เมืองจันทบุรี นำตัวผู้ต้องหาคดีชิงทองกลางห้างดังจังหวัดจันทบุรี เมื่อวานที่ผ่านมา โดยจับกุมได้ช่วงเช้ามืดวันนี้คือ นายอัครชัย หรือเต๋า อายุ 30 ปี บริเวณบ้านพักพื้นที่ หมู่ 6 ต.พลอยแหวน อ.ท่าใหม่ จ.จันทบุรี ขณะที่เจ้าตัวกำลังนอนหลับอยู่ ก่อนเจ้าหน้าที่จะแสดงหมายจับพร้อมรวบตัวบนที่นอน


จากนั้นได้นำตัวมายังกองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดจันทบุรีเพื่อทำการสอบสวน เบื้องต้นผู้ก่อเหตุรับสารภาพทุกข้อกล่าวหา และยังให้ข้อมูลกับทางเจ้าหน้าที่ตำรวจว่า การก่อเหตุในครั้งนี้จะหาเงินมาใช้จ่ายและนำเงินบางส่วนไปเป็นเงินประกันตัวคดีเลื่อยโซ่ยนต์ที่ตัวเองมีคดีติดอยู่ และจะต้องขึ้นศาลในวันที่ 25 ตุลาคม หรือในวันนี้ ซึ่งทางผู้ต้องหายอมรับว่ายังไม่อยากขึ้นศาลเพราะยังไม่มีใครดูแลลูก เพราะผู้ต้องหาเป็นคนที่รักลูกและรักครอบครัวเป็นอย่างมาก จึงได้คิดสั้นในการก่อเหตุในครั้งนี้


หลังจากก่อเหตุได้ขับรถออกไปและวนในตัวเมืองจนไปจอดทิ้งรถบริเวณทางขึ้นสำนักสงฆ์เขาไม้แก้ว อำเภอมะขาม จังหวัดจันทบุรี และได้หลบหนีไปพักยังบ้านพักเก่าภายในสวน ก่อนที่จะนำเงินบางส่วนไปใช้หนี้และซื้อของเครื่องดื่มมากิน ขณะจับกุมตัวได้พบเงินสดติดตัวของผู้ต้องหาจำนวน 20,600 บาท ซึ่งเป็นเงินที่เหลือจากการนำไปใช้จ่ายบางส่วน


พลตำรวจโทเอกธาราเทพ ตูพานิช รองผู้บังคับการตำรวจภูธรจันทบุรี ได้นำตัวทำแผนยังจุดเกิดเหตุในช่วง 14.00 น. ที่ผ่านมา และเผยว่า ทางผู้ต้องหาได้มีการก่อเหตุลักทรัพย์ก่อนหน้านี้ ซึ่งอยู่ในระหว่างขั้นตอนการสอบสวนและทำการแจ้งข้อหาเพิ่มเติมภายหลัง