สลด! รถตู้คณะกฐิน เจ้าหน้าที่กรมทรัพยากรน้ำ เสียหลักชนต้นไม้ ที่จ.กำแพงเพชร เสียชีวิต 4 ศพ คาดคนขับหลับใน

เมื่อเวลา 15.30 น. วันที่ 26 ต.ค.67 “ร.ต.อ.พัชรพล สมศรี” พนักงานสอบสวน สภ.โกสัมพีนคร จ.กำแพงเพชร ได้รับเเจ้งว่าเกิดอุบัติเหตุรถตู้ผู้โดยสารเสียหลักลงข้างทางชนกับต้นไม้ บริเวณถนนพลโยธิน (ขาล่อง) กม.483/550 หมู่ที่ 3 บ้านคลองเมือง ต.โกสัมพี อ.โกสัมพีนคร จ.กำแพงเพชร โดยพบว่ามีผู้โดยสารรวมคนขับเดินทางมาทั้งหมด 7 คน เดินทางกลับจากงานบุญกฐินพระราชทาน ที่ วัดพระเจดีย์ซาวหลังพระอารามหลวง ต.ต้นธงชัย อ.เมือง จ.ลำปาง มุ่งหน้ากลับกรุงเทพมหานคร โดนผู้โดยสารทั้งหมด 6 คน เป็นข้าราชการจากกรมทรัพย์ยากรน้ำ กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม

เจ้าหน้าที่กู้ภัยสว่างกำแพงเพชรจุดโกสัมพีนครและจุดเมืองกำแพงเพชร ได้เข้าช่วยเหลือผู้บาดเจ็บและเสียชีวิตทั้งหมดนานกว่า 1 ชั่วโมง เนื่องจากต้องใช้เครื่องตัดถ่าง จำนวน 2 ตัว งัดร่างผู้บาดเจ็บและเสียชีวิตออกจากซากรถที่ชนเข้ากับต้นไม้จนด้านหน้ารถตู้พังเสียหายหนัก เหตุดังกล่าวทำให้มีผู้เสียชีวิตทั้งหมด 4 ราย และบาดเจ็บ 3 ราย คือ 1. น.ส.ปุณยวีร์ อายุ 39 ปี (เสียชีวิตที่โรงพยาบาล) 2. น.ส.เบญจพร อายุ 36 ปี (เสียชีวิตที่โรงพยาบาล) 3. น.ส.พัชรพรรณ อายุ 33 ปี (เสียชีวิตที่เกิดเหตุ) 4. นายสุรสิทธิ์ อายุ 43 ปี (คนขับ) (เสียชีวิตที่โรงพยาบาล) และผู้บาดเจ็บ 3 ราย คือ 1. นายกริชเพชร อายุ 53 ปี 2. นายเฉลิมชนม์ อายุ 47 ปี 3. น.ส.ดลยา อายุ 31 ปี

โดยเจ้าหน้าที่กู้ภัยได้ลำเลียงผู้บาดเจ็บและร่างผู้เสียชีวิตส่งโรงพยาบาลโกสัมพีนครและส่งต่ออย่างโรงพยาบาลกำแพงเพชร และ เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ตรวจสอบจุดเกิดเหตุพบกว่ารถตู้โดยสารดังกล่าวมีร่องรอยขับพุ่งลงข้างทางชนเข้ากับต้นไม้เกาะกลางฝั่งขาขึ้นเต็มแรง จนทำให้มีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิตดังกล่าว โดยถนนเส้นนี้มีลักษณะถนนเป็นทางตรง 4 ช่องจราจร สภาพทางไม่มีหลุมบ่อ ไม่มีกล้องวงจรปิดข้างทาง คาดว่าคนขับหน้าจะหลับใน และเป็นเส้นทางตรงที่ไม่มีปั๊มน้ำมันหรือที่พักระหว่างทาง อาจทำให้คนขับเหนื่อยล้า ที่ผ่านมาถนนเส้นดังกล่าวมีอุบัติเหตุบ่อยครั้งทุกปี โดยล่าสุดเมื่อปี 2561 เกิดเหตุรถตู้คณะกฐินมุ่งหน้าขึ้นเหนือมาประสบเหตุอุบัติเหตุชนต้นไม้กลางถนน จนมีผู้เสียชีวิต 7 ศพ และบาดเจ็บ 3 ราย คาดว่าคนขับหน้าจะหลับใน

ทางด้าน นายอนุพนธ์ เดชคุณมาก อายุ 58 ปี หัวหน้ากู้ภัยสว่างกำแพงเพชร จุดโกสัมพีนคร เล่าว่าได้รับแจ้งจากเจ้าหน้าที่ตำรวจว่ามีรถรถตู้โดยสารขับพุ่งชนต้นไม้เกาะกลางมีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิตติดภายในรถจำนวนมาก จึงได้นำกำลังเจ้าหน้าที่กู้ภัยนับ 10 นาย พร้อมอุปกรณ์ตัดถ่างออกให้การช่วยเหลือ เมื่อไปถึงที่เกิดเหตุพบว่าสภาพรถด้านหน้าของรถตู้พังยับจากการชนกับต้นไม้ โดยได้ใช้เครื่องตัดทางงัดร่างของคนขับและผู้โดยสารออกมาอย่างทุลักทุเลโดยใช้เวลานานกว่า 1 ชั่วโมง จึงสามารถนำผู้โดยสารออกมาจากซากรถสำเร็จ โดยได้ลำเลียงส่งไปยังโรงพยาบาลโกสัมพีนคร สำหรับบริเวณถนนเส้นดังกล่าว