คนขับกระบะหลับใน ชนป้าย ปีนฟุตบาท พุ่งเข้าร้านกาแฟดังห่างจากถนนนับร้อยเมตร ทะลุกระจก ทะลุกำแพงห้องประชุม จอดคาหน้าเคาน์เตอร์ เสียหายไม่ต่ำกว่าล้าน

วันที่ 28 ตุลาคม 2567 เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา พ.ต.ท.สมัย สาดี สารวัตร (สอบสวน) สภ.มาบตาพุด จ.ระยอง รับแจ้งมีเหตุรถกระบะเสียหลักเฉี่ยวชนร้านกาแฟชื่อดัง สาขาตึกเอ็ม ได้รับความเสียหาย จึงรุดไปที่เกิดเหตุ

เมื่อไปถึงพบสภาพด้านหน้าของร้านกาแฟพังเละ เศษกระจก ข้าวของพังเสียหายกระจายเกลื่อนพื้น ค่าความเสียหายยังอยู่ระหว่างการประเมิน พบรถกระบะยี่ห้อโตโยต้า รุ่นรีโว่ สีดำ มีนายไพฑูรย์ อายุ 43 ปี ชาว จ.สระแก้ว เป็นผู้ขับขี่ จอดอยู่ภายในร้านติดกับเคาน์เตอร์

นอกจากนี้ ยังพบป้ายที่จอดรถของเทศบาลเมืองมาบตาพุด ได้รับความเสียหาย 1 ต้น

นายสิณัฏชัย อายุ 41 ปี เจ้าของร้าน เปิดเผยว่า ตนเองก็ยังรู้สึกงงว่า รถกระบะพุ่งเข้ามาที่ร้านได้อย่างไร ร้านก็อยู่ห่างจากถนนเป็นร้อยๆ เมตรยังพุ่งเข้ามาชนจนร้านพังได้ ซึ่งดูจากจากกล้องวงจรปิดแล้วจะเห็นว่า รถกระบะ ขับมาตามถนนมาบยา ผ่านสี่แยกตลาดลานปูน แล้วค่อยๆ เซถลาปีนขึ้นฟุตบาท ไปชนกับป้ายที่จอด แล้วก็พุ่งเข้ามาที่ร้าน ทะลุกระจก ทะลุกำแพงห้องประชุม ไปจอดอยู่หน้าเคาน์เตอร์ซึ่งประเมินแล้วค่าความเสียหายไม่ต่ำกว่า 1 ล้านบาท

น.ส.รุฐิรดา อายุ 38ปี ภรรยาเจ้าของร้าน เปิดเผยว่า ช่วงเกิดเหตุตนกับสามีไปพักผ่อนที่อ่างเก็บน้ำเขาจุกในจังหวัดระยอง รับแจ้งว่าเกิดเหตุรถพุ่งเข้าร้านช่วงตี 3 จึงรีบกลับมาดูที่ร้าน พอเห็นแล้วรู้สึกเสียใจจนพูดไม่ออก และยิ่งมาดูภาพจากกล้องวงจรปิดแล้วยิ่งเสียใจ ยังงงว่าเกิดขึ้นได้อย่างไร

จากการสอบสวนนายไพฑูรย์ คนขับรถ แจ้งว่า ขับมาจากแยกไฟแดงตลาดลานปูน มุ่งสามแยกศาลเจ้าแม่จันเท เมื่อถึงที่เกิดเหตุได้หลับในเสียหลักไถลไปชนป้ายและร้านกาแฟได้รับความเสียหาย

เบื้องต้น ได้แจ้งข้อหา นายไพฑูรย์คนขับรถกระบะ ฐานขับรถโดยประมาทเป็นเหตุให้ทรัพย์สินผู้อื่นเสียหาย ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป