หนุ่มราชบุรี อดีตพนักงานบริษัท ผันตัวมาเปิดร้านเล็กๆขายซูชิเพียงชิ้นละ 5 บาท ตามตลาดนัดนานกว่า 10 ปี สามารถสร้างรายได้ที่ดี

ที่ตลาดนัดลุงเพิ่ม ตำบลวัดเพลง อำเภอวัดเพลง จังหวัดราชบุรี มีร้านอาหารญี่ปุ่นตั้งขายโดดเด่น ด้วยโทนสีแดง มีโคมแดงแขวนอยู่ที่บริเวณหน้าร้าน เจ้าของร้านคือนายประภัสสร์ จิตต์วิวัต หรือ กั๊ก อายุ 38 ปี เป็นชาวบ้านในหมู่ที่ 4 ตำบลโคกหม้อ อำเภอเมืองราชบุรี

หนุ่มเจ้าของร้าน เล่าว่า เคยทำงานเป็นพนักงานบริษัทแห่งหนึ่งที่กรุงเทพมหานคร แต่เงินเดือนน้อย และได้มีโอกาสไปเรียนรู้วิธีการทำอาหารญี่ปุ่นประเภทซูชิ กิมจิ จึงลาออกจากงาน มาลงทุนเปิดร้านเล็กๆ ขายอยู่ที่ริมเขื่อนรัฐประชาพัฒนาแม่น้ำแม่กลอง เขตเทศบาลเมืองราชบุรี แรกๆก็ยังไม่มีใครรู้จัก เพราะคิดว่าเป็นอาหารว่าง หรือขนมสำหรับเด็ก จึงมักจะมีเด็กๆมาซื้อทานกัน

ต่อมา ได้ขยับขยายออกขายตามตลาดนัด ทำให้มีลูกค้ามากขึ้น จนขยายกิจการเป็นร้านที่ใหญ่ขึ้น ตกแต่งร้านเป็นสไตล์ญี่ปุ่น และตั้งชื่อร้านแบรนด์สินค้าเป็นของตัวเอง ใช้ชื่อว่า “กั๊กบ้านซูชิ”

สำหรับซูชิ ที่วางจำหน่าย มีทั้งหมด 30 กว่ารูปแบบ อาทิ หน้ากิมจิ หน้าซูชิต่างๆ ประกอบด้วย ซูชิหน้าครีบหอยเชล์ หน้าแมงกะพรุน หน้าปลาหมึกยำ หน้าทาโก๊ะจัง และหน้ายำสาหร่ายเขียว เป็นต้น

ส่วนหน้าแฟนซี หรือการ์ตูนต่างๆ อาทิ ซูชิหน้าโดเรม่อน หน้าแองกี้เบิร์ด หรือ ซูชิหน้าหมีแพนด้า และอีกนับ 10 รูปแบบ จำหน่ายในราคาชิ้นละ 5 บาท แถมตะเกียบ 1 คู่ วาซาบิแท้จากญี่ปุ่นชนิดฉีกซอง และซอสโซยุแบบฉีกซอง

นอกจากนี้ ที่ร้านยังมียำสาหร่ายเขียว ที่มีรสชาติหอมจากสาหร่ายแท้ของญี่ปุ่น ที่ออกรสชาติเปรี้ยวหวาน หรือจะเลือกรับประทานปูอัดแท่งที่ ราคาจำหน่ายเพียงกล่องละ 50 บาท

ของอร่อยเมืองราชบุรี 'ซูชิแฟนซี' 30 หน้า อร่อยง่ายเพียงชิ้นละ 5 บาท