พลังใจในการทำงาน บางทีต้องดูคนสู้ชีวิตเป็นตัวอย่าง เช่น ร้านอาหารเด็ดร้านต่อไปนี้ เป็นก๋วยเตี๋ยวลิ้นวัว จากจังหวัดกำแพงเพชร

สำหรับใครที่ชอบกินก๋วยเตี๋ยวเนื้อหรือเรียกสั้นๆว่าสายเนื้อ ขอแนะนำร้านเด็ด สำหรับคนสายเนื้อ 'ร้านก๋วยเตี๋ยวลิ้นวัวกิโล2' พิกัดกิโลเมตรที่2 ถนนกำแพงเพชร-พิจิตร ตำบลสระแก้ว อำเภอเมือง จังหวัดกำแพงเพชร แปลกว่าที่อื่นตรงที่เน้นขายลิ้นวัว สูตรเด็ดของทางร้าน น้ำซุปที่ไม่ดูข้นจนเกินไปและปริมาณเครื่องที่ใส่เต็มๆ โดยเฉพาะเนื้อเปื่อยเนื้อสด ลิ้นวัว เนื้อแก้ว เนื้อลาย จะใส่แบบชิ้นโตๆเต็มๆคำทุกชาม พร้อมเสิร์ฟคู่ กับน้ำจิ้มพริกสด ทำเองสูตรร้านคิดเอง อร่อยไม่เหมือนใคร

ปัจจุบันเปิดมาแล้วกว่า 7 เดือน ปรากฏว่า มีลูกค้าประจำเดินทางมาอุดหนุนกันอย่างเนืองแน่น ทำให้ยอดขายแต่ละวันเฉลี่ยวันละ 5 - 6 พันบาท ส่วนใครที่ไม่ชอบรับประทานเนื้อวัว ทางร้านก็มีสูตรก๋วยเตี๋ยวหมูหมักตับไส้อ่อนลูกชิ้นให้เลือกรับประทานอีกด้วย

เจ้าของร้าน นางสาวธารทิพย์ เทียนทอง หรือคุณชมพู่ อายุ 33 ปี บอกว่าเดิมตนกับแฟนทำงานประจำอยู่ที่กรุงเทพมหานครทำอยู่หลายอาชีพ ทั้งขายซิมโทรศัพท์ ธุรกิจขายตรง ขายไส้กรอก ขายน้ำหอม รวมทั้งเพราะพันธุ์สุนัขขาย ทำอยู่หลายปีอีกทั้งระยะหลังๆเศรษฐกิจไม่สู้ดีนัก จนตนทั้งคู่รู้สึกท้อ ประกอบกับที่บ้านของแฟนเคยขายก๋วยเตี๋ยวลิ้นวัวและพอจะจดจำสูตรได้ จึงตัดสินใจกลับมาเปิดร้านก๋วยเตี๋ยว ที่บ้านในจังหวัดกำแพงเพชร

ส่วนชื่อร้านนั้นเนื่องจากตั้งอยู่บริเวณกิโลเมตรที่ 2 จึงตั้งชื่อว่า 'ร้านก๋วยเตี๋ยวลิ้นวัวกิโล2' เปิดขายทุกวันตั้งแต่เวลา 9.00 น. ไปจนถึงเวลา 15.30 น. ส่วนมากลูกค้าจะแน่นในช่วงเวลา 11.00 น. ไปจนถึงเวลา 12.00 น. ส่วนราคาเริ่มต้นที่ 35 บาท

เมนูสำหรับคนสายเนื้อ 'ร้านก๋วยเตี๋ยวลิ้นวัว กิโล 2 '